Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Triển khai công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018

(NTO) Ngày 29 -1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017; triển khai công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đến dự.

Trong năm 2017, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã chủ động bám sát cơ sở, xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức hội; nâng cao năng lực hoạt động của cán bộ, hội viên. Các cấp Hội đã tổ chức thực hiện tốt công tác hoạt động xã hội, trợ giúp người nghèo, đối tượng khó khăn, cơ nhỡ; phòng ngừa, ứng phó thảm họa; bảo vệ môi trường, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân. Hội CTĐ các cấp đã vận động với số tiền gần 38 tỷ đồng, giúp cho hơn 147.300 lượt đối tượng nghèo, khuyết tật da cam, vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện ở các địa phương, sở, ngành thực hiện tốt các chiến dịch "Lễ Hội Xuân Hồng", "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7- 4)" và "Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu nhân đạo (14-6)". Toàn tỉnh đã vận động hơn 7.500 lượt người tham gia hiến được hơn 5.800 đơn vị máu, đạt 126,8% chỉ tiêu/năm, vượt 1.100 đơn vị máu so cùng kỳ năm trước.

Trong năm 2018, hội nghị cũng đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục chủ động bám sát cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội; thực hiện tốt công tác vận động gây quỹ trợ giúp các đối tượng xã hội, hộ nghèo trong tỉnh. Toàn tỉnh phấn đấu vận động hiến máu tình nguyện đạt trên 4.900 đơn vị máu.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Hội đạt được trong năm 2017; đồng thời yêu cầu Hội CTĐ, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, ngành cũng như các cơ quan, đơn vị phối hợp đồng bộ, trách nhiệm trong công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện; công khai, minh bạch nguồn tài trợ và đối tượng hưởng thụ; tránh sai sót, thất thoát nguồn tài trợ; chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục có những giải pháp đột phá mới trong công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao Bằng khen cho các cá nhân
và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2017

Trong dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân; Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Giấy khen cho cho 12 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2017.