Chung kết U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: 1-2

Tự hào Việt Nam ơi !

Có lẽ chưa có một giải đấu nào, đội tuyển bóng đá Việt Nam thua trong trận chung kết nhưng vẫn được CĐV, người hâm mộ Việt Nam ăn mừng, đón chào như những anh hùng dân tộc như giải VCK U23 Châu Á. U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan. Thất bại thật đáng tiếc nhưng nỗi buồn thua trận không thể che khuất niềm tự hào và tình yêu vô bờ bến của tất CĐV, người hâm mộ Việt Nam khi chứng kiến tinh thần chiến đấu quả cảm của các tuyển thủ trong cuộc chiến cuối cùng của VCK U23 Châu Á.

 Câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam đã không có kết thúc có hậu. Dù thua trận nhưng U23 Việt Nam đã có một giải đấu thành công trên cả tuyệt vời. Có những thất bại chỉ khiến người ta buồn bã. Có những trận thua khiến người ta chỉ có thể cúi đầu. Nhưng cũng có những thất bại khiến chúng ta trào dâng niềm tự hào và ngập tràn tình yêu với các cầu thủ. Đấy là những gì mà đội U23 Việt Nam để lại sau khi tiếng còi mãn cuộc trận chung kết với Uzbekistan vang lên. 

U23 Việt Nam nhận Cúp bạc VCK giải U23 Châu Á  

Trong buổi họp bão sau trận đấu, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Hôm nay chúng tôi đã chơi bóng dưới tuyết rơi hết sức khắc nghiệt và đây là lần đầu tiên chúng tôi thi đấu trong điều kiện như vậy. Trong 40 ngày vừa qua, tôi đã có những giây phút đáng tự hào và hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi. Một lần nữa tôi muốn chuyển lời cảm ơn tới các cầu thủ. Họ thật sự tuyệt vời”. Còn HLV trưởng U23 Uzbekistan, Ravshan Khaydarov dành những lời khen ngợi cho U23 Việt Nam: “Những gì U23 Việt Nam thể hiện ở trận chung kết là câu trả lời vì sao họ có mặt ở trận đấu này. Đây là đội bóng mạnh, chơi thứ bóng đá hấp dẫn, chặt chẽ và kiên cường. Tôi muốn cảm ơn U23 Việt Nam vì đã cùng chúng tôi tạo nên trận đấu hay và kịch tính. Tôi tôn trọng U23 Việt Nam sau những gì đã thể hiện”.

Các CĐV chuẩn bị cơ đỏ sao vàng, trang phục xuống đường cổ vũ U23 Việt Nam

Cảm giác buồn bã và tiếc nuối là có thật. Nhưng có một cảm giác khác còn lớn lao và sâu sắc hơn. Đấy là niềm tự hào và tình yêu của CĐV, người dân Việt Nam dành cho những người hùng áo đỏ. Các cầu thủ đã chiến đấu với tinh thần của các nhà vô địch. Tinh thần chiến đấu ấy tự nó đã biến những Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường, Văn Thanh…thành các nhà vô địch. Uzbekistan là những người nâng cúp nhưng các chàng trai U 23 Việt Nam đã có một “chiếc cúp” khác còn giá trị hơn, vinh quang hơn và đáng tự hào hơn gấp bội cho riêng mình. Đấy là niềm tin yêu và sự khâm phục của cả một dân tộc. Đấy là chiếc cúp lớn nhất, bền vững và cao quý nhất.

Người dân Tp Phan Rang-Tháp Chàm xuống đường mừng vui cùng đội tuyển U 23 Việt Nam

Minh chứng rõ nhất, sau trận đấu hàng triệu CĐV, người hâm mộ Việt Nam xuống đường. Cùng cả nước, hàng chục nghìn người dân Ninh Thuận đã đổ ra đường, cùng với cờ tổ quốc, băng rôn khẩu hiệu để chúc mừng chiến tích của U23 Việt Nam. Anh Trần Vinh (ở phường Tấn Tài, Tp Phan Rang-Tháp), chia sẻ: “Dù U23 không thể vô địch nhưng với tôi đó cũng là kỳ tích. Các em đã là nhà vô địch trong trái tim chúng tôi”. Để đảm bảo trật tự, an toan giao thông, Công an tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng túc trực tại các ngã 3, ngã 4 để phân luồng và điều tiết giao thông. Tuy nhiên, các trục đường 16 tháng 4, Ngô Gia Tự, Thống Nhất, khu vực Quảng trường-Tượng đài xảy ra tình trạng ách tắc, qua tải do người hâm mộ đổ về, từng dòng người kéo dài diễu hành qua các tuyến phố và không có thời gian nghỉ.

Các ngã tư, năm tại TP Phan Rang-Tháp Chàm đầy ắp CĐV, người dân xuống đường cổ vũ U 23 Việt Nam 

Diễn biến trận đấu: Lần đầu tiên thi đấu trên mặt sân phủ tuyết trắng xóa khiến U23 Việt Nam rất vất vả trong những pha xử lý bóng. Ngay phút thứ 8, U23 Uzbekistan mở tỷ số. Sau bàn thua, U23 Việt Nam vẫn thi đấu bình tĩnh và tạo ra thế trận cân bằng với đối thủ. Thành quả đến với thầy trò HLV Park Hang Seo ở cuối hiệp 1, khi Công Phượng mang về quả đá phạt ngay sát vòng cấm. Quang Hải, người nổi bật nhất ở VCK U23 châu Á, một lần nữa khiến hàng triệu người hâm mộ vỡ òa niềm vui sướng với cú sút phạt đẳng cấp. U23 Việt Nam gỡ hòa và hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Lực lương Công an Giao thông trực đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân  

90 phút ,tỉ số 1-1. Trận thứ ba liên tiếp phải đá hiệp phụ, U23 Việt Nam vẫn thể hiện nỗ lực đáng khen trước đối thủ có lợi thế về thể hình, thể lực. Tuy nhiên U23 Việt Nam lại không thể trụ vững đến hết 120 phút. Đúng vào phút thi đấu cuối cùng, cầu thủ U23 Uzbekistan lại ghi bàn từ một tình huống đá phạt góc.

CĐV, người hâm mộ diễn hàng qua các đường phố cổ động cho U 23 Việt Nam 

Thua 1-2 đầy tiếc nuối, U23 Việt Nam kết thúc hành trình phi thường tại vòng chung kết U23 châu Á với danh hiệu á quân.