Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2018

(NTO) Ngày 26-1, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đến dự.

Trong năm qua, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối tiếp tục được tăng cường, có nhiều chuyển biến tiến bộ; các cấp ủy Đảng đã lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu chủ yếu đề ra. Đảng bộ đã triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy khối về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác dân vận trong Đảng bộ Khối”. Kết quả đánh giá phân loại 52 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) cuối năm, Đảng bộ có 93% TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh, đạt chỉ tiêu đề ra. Qua phân tích chất lượng đảng viên (ĐV) có 99% ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 13,7% ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác bồi dưỡng, tạo nguồn đối tượng phát triển Đảng được quan tâm, Đảng bộ đã kết nạp được 129 ĐV mới, vượt 12% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao, trong đó có 63% ĐV mới là đoàn viên, thanh niên, vượt 3% chỉ tiêu. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng được chú trọng, đã giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy trình, quy định.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao Giấy khen của Đảng ủy Khối
cho các TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2018, Đảng bộ khối phấn đấu có 95% chi, đảng bộ lãnh đạo thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị được giao; 100% chi, đảng bộ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và 95% trở lên TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 50% trở lên TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh. Về công tác ĐV, phấn đấu có có từ 95% trở lên ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phấn đấu kết nạp 125 ĐV mới, trong đó có từ 60% trở lên là đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ biểu dương kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng năm qua, đặc biệt là về cách làm hay của toàn Đảng bộ khối trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và chỉ ra những mặt hạn chế, vướng mắc cần khắc phục. Đồng chí lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh đến việc tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết năm 2018 của Đảng ủy Khối đã đề ra. Đặc biệt là tiếp tục phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của người đứng đầu; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII)…

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tặng Giấy khen cho 11 chi, đảng bộ cơ sở đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2017; 9 chi, đảng bộ cơ sở đặc biệt xuất sắc trong thưc hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2017 và trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị năm 2017; 3 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2013-2017) và 14 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2013-2017).