Ninh Phước: Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết

(NTO) Năm 2017, trên địa bàn huyện Ninh Phước xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông (TNGT), 30 vụ va chạm, làm chết 8 người, bị thương 49 người, thiệt hại tài sản trên 114 triệu đồng. So với cùng kỳ năm trước giảm 11 vụ.

Nguyên nhân các vụ tai nạn chủ yếu là do người điều khiển không đi đúng phần đường, chuyển hướng sai quy định, chạy quá tốc độ, uống rượu, bia... Đồng chí Phạm Minh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Ninh Phước, cho biết: Huyện Ninh Phước có tuyến Quốc lộ 1A đi qua, với chiều dài gần 11km và các tuyến tỉnh lộ, mỗi ngày lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Ngoài ra, còn có tuyến đường sắt Bắc-Nam đi qua và cắt ngang một số tuyến tỉnh lộ. Vì vậy, để kéo giảm TNGT, thời gian qua, Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng đứng chốt tại các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn. Phối hợp với Công an các xã mở các đợt cao điểm tuần tra, truy quét để xử lý các đối tượng vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, lạng lách đánh võng... Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Đường sắt để nâng cao ý thức giữ gìn ATGT cho người dân. Tổ chức ký cam kết với thanh-thiếu niên không sử dụng xe độ chế, đua xe trái phép gây mất trật tự... Nhờ đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn đã có chuyển biến rõ rệt.

Lực lượng CSGT huyện Ninh Phước tuần tra, kiểm soát trên địa bàn.

Theo đánh giá của Ban ATGT huyện, mặc dù số vụ TNGT giảm khá nhiều so với cùng kỳ, nhưng theo dự báo trên địa bàn huyện vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tăng TNGT, đặc biệt là khoảng thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tình hình trật tự ATGT sẽ diễn biến phức tạp, bởi lưu lượng phương tiện và người tham gia giao thông tăng cao. Trước thực trạng đó, Công an huyện Ninh Phước đã mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán trên địa bàn. Theo đó, Công an huyện đã chủ động triển khai một số giải pháp cụ thể, như: Phối hợp với các đơn vị truyền thông, các xã, thị trấn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Đường sắt nhằm nâng cao nhận thức chấp hành luật ATGT của người tham gia giao thông. Bố trí lực lượng kiểm tra, kiểm soát trên tuyến đường liên thôn, liên xã, các tuyến Tỉnh lộ 703, 708, 709...; hướng dẫn giao thông tại các khu vực: Thị trấn Phước Dân, tuyến đường Huỳnh Phước đi xã Phước Hữu... Chỉ đạo cán bộ cảnh sát giao thông phụ trách địa bàn phối hợp với công an các xã, thị trấn để xử lý kịp thời tình hình tại cơ sở, nhất là tình trạng tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn quy định, điều khiển phương tiện giao thông phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, không chấp hành tốt tín hiệu giao thông... Chủ động ngăn chặn việc lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt và việc mở đường ngang trái phép cắt giữa đường bộ và đường sắt. Ngoài ra, còn phối hợp với Phòng PK20 và công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống tội phạm; phối hợp với Công an thị trấn Phước Dân giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, chống ùn tắc giao thông, góp phần đảm bảo an ninh và trật tự ATGT trên địa bàn trong thời gian trước, trong và sau Tết.