Trước thềm trận Chung kết U23 Việt Nam- Uzbekistan: Niềm tin chiến thắng

(NTO) Đội tuyển U23 Việt Nam đã liên tiếp tạo nên kỳ tích, vượt qua vòng bảng, trong 4 ngày giành được 2 tấm vé vào bán kết và chung kết U23 Châu Á. U 23 Việt Nam đã đem đến cho người dân cả nước niềm vui vô bờ bến. Các tuyển thủ vẫn đang viết nên những câu chuyện cổ tích có thật.

Trong những ngày này, khi gặp nhau, dù ở công sở, cơ quan, đơn vị, trên đường, quán giải khát, café, …hay về đến gia đình, câu chuyên đầu tiên của mọi người lại nhắc đến chiến tích của U23 Việt Nam, với những cảm xúc tuyệt vời. Một chiến công quá lẫy lừng và đáng tự hào của các chàng trai U23 Việt Nam. Thắng Australia trong 90 phút căng thẳng; cầm hòa Syria đầy kịch tính; thắng Iraq trên chấm 11m và cuối cùng, bản lĩnh hơn hẳn so với Qatar trong trận bán kết để hướng đến trận chung kết lịch sử. Niềm vui chiến thắng đến quá bất ngờ đối với người hâm mộ, từ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đến trung tâm các huyện, hàng chục nghìn người dân đã đổ xuống đường mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Màu áo đỏ truyền thống của đội tuyển, cùng với cờ đỏ sao vàng và tiếng reo hò mừng kết quả trận đấu âm vang, nổi bật trên các tuyến phố, niềm vui kéo dài vô tận. Đây có thể nói là “cơn địa chấn” lớn với người hâm mộ môn thể thao vua nói riêng và người dân cả nước nói chung. Cùng cả nước, CĐV cũng như người dân Ninh Thuận đang đếm ngược đồng hồ chờ đến giờ G-trận chung kết.

CĐV Tp Phan Rang-Tháp Chàm xuống đường vui mừng chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Qatar.

Lăn theo quả bóng tròn, để phục vụ, đáp ứng nhu cầu xem trận chung kết, hiện nay các trung tâm văn hóa, các quán cafe, các nhà hàng đã lên các phương án bố trí ti vi màn hình lớn và chuẩn bị kỹ để phục vụ các fan bóng đá trong trận chung kết U23 Châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan vào lúc 15 giờ thứ Bảy, ngày 27-1. Anh Trí, chủ quán café Feeling đường Ngô Gia Tự, chia sẻ: Không ngờ đến vậy, ở trận bán kết gặp U23 Qatar, dù đã tăng nhân viên để phục vụ fan nhưng vẫn không đáp ứng được vì lượng khách quá đông. Hiện nay, quán đã lắp đặt thêm tivi và chuẩn bị tốt nhất để phục vụ fan trong trận chung kết ngày thứ Bảy. Chủ quán bia hơi Anh Khải, đường Lê Duẩn cho biết: Hiện nay, quán đã có rất nhiều người đến đặt bàn cho trận chung kết, chúng tôi đã bố trí ti vi màn hình lớn và dự trữ thực phẩm, đồ uống phục vụ các “thượng đế. Còn chủ quán Công, đường Trương Định, bất ngờ trước lượng fan đông đảo xem trong trận bán kết, quán không kịp, nên để “sửa sai” trước giờ bóng lăn 24 tiếng đồng hồ, ông đang lắp đặt tivi màn hình lớn phục vụ khách. Ông Công, cho biết: Nếu Việt Nam thắng, chúng tôi sẽ giảm từ 30 đến 50% giá trên tất cả các hóa đơn thanh toán. Ngoài ra, nhiều chủ nhà hàng, quán cà phê cho biết, theo kinh nghiệm thì lượng khách còn tăng cao hơn trong khung giờ trận đấu diễn ra, nên trong ngày thứ Sáu và sáng thứ Bảy, họ vẫn có sự chuẩn bị về đồ ăn, đồ uống phục vụ nhiều hơn mọi ngày.

Còn đối với CĐV và người dân, anh Tú, Công ty Taxi Quốc Tế, cho biết: Xem bóng đá thì phải đông mới vui nên mình thường cùng bạn bè, đồng nghiệp tụ tập tại nhà hàng nào đó để cổ vũ. Sau những phút căng thẳng với nhiều cung bậc cảm xúc, những bàn thắng muộn cùng những cú sút penalty, U23 Việt Nam chỉ còn cách danh hiệu vô địch đúng 1 trận đấu nữa thôi. Trận cầu lịch sử này không thể bỏ lỡ được. HLV Nguyễn Quang Sơn, Trung tâm Huấn luyện thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho hay: Lâu lắm rồi, bóng đá Việt Nam mới có được những ngày vui đến thế. Chúng ta đã tạo ra hai trận đấu hay nhất, kịch tính nhất vòng chung kết với màn rượt đuổi tỷ số và cuối cùng hạ gục đối thủ trên chấm luân lưu 11m. Một chiến thắng thật ngọt ngào, chiến thắng của tinh thần chiến đấu hết mình, của đấu pháp hợp lý và của một lối chơi tự tin mang đậm chất Việt Nam. Hàng triệu người hâm mộ ngày đêm mong chờ đón xem trận Chung kết với U23 Uzebekistan. Với niềm tin, U23 Việt Nam tiếp tục viết tiếp giấc mơ lịch sử trên con đường chinh phục ngôi vô địch. Tại sao không?.

Trái bóng tròn và mọi điều đều có thể xảy ra. Tin rằng vào chiều ngày 27-1, người dân cả nước nói chung, Ninh Thuận nói riêng lại xuống đường với lời ca: “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng…”. CĐV, người dân Việt Nam đều tin như thế.