Vòng chung kết U23 Châu Á

U23 Việt Nam vào chung kết-Chuyện cổ tích có thật

Cùng với cả nước, đêm 23-1, CĐV và người dân Ninh Thuận đã có một đêm không ngủ hòa mình cùng với niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam. Hàng triệu trái tim người Việt Nam hâm mộ quả bóng tròn vừa trải qua là lần đầu có trong đời. Bởi đây là lần đầu tiên một đội bóng của Việt Nam lọt vào chung kết giải châu lục.

 Khi trận đấu vừa kết thúc, các CĐV ôm chầm lấy nhau chúc mừng đội tuyển quốc gia lần đầu tiên lọt vào trận chung kết. Trên sóng truyền hình, tham gia buổi bình luận trực tiếp, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển như “chết lặng”. Ông không thể cất nên lời và rơi những giọt nước mắt hạnh phúc. Dưới đường phố Thủ đô Hà Nội, hòa mình cùng  hàng vạn CĐV vui mừng chiến thắng có cả Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Hàng chục nghìn CĐV xuống đường Tp Phan Rang-Tháp Chàm ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Cùng với cà nước, trên khắp trục đường chính của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm từ đường 16 Tháng 4, Ngô Gia Tự, 21 Tháng 8…hàng chục nghìn người dân đã đổ xuống đường mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Màu áo đỏ truyền thống của đội tuyển, cùng với cờ đỏ sao vàng và tiếng reo hò mừng kết quả trận đấu âm vang, nổi bật trên các tuyến phố. Không chỉ có thanh niên mà còn có nhiều gia đình chở con nhỏ hòa vào dòng người để ăn mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam; nhiều người còn treo cờ trên ô tô lái khắp các tuyến đường khu vực trung tâm thành phố. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động Công an tỉnh cũng có mặt chốt chặn ở các ngã tư để kịp thời ngăn chặn các thanh niên quá khích tụ tập đua xe gây mất an ninh trật tự. Dòng người cứ đổ đi hò reo vui mừng, dường như không có thời gian dừng nghỉ. 

Niềm vui gỡ hòa 2-2 của các cầu thủ U23 Việt Nam 

Một chiến công quá lẫy lừng và đáng tự hào của các chàng trai U23 Việt Nam. Thắng Australia trong 90 phút căng thẳng, cầm hòa Syria đầy kịch tính, giải quyết Iraq trên chấm 11m và cuối cùng, bản lĩnh hơn hẳn so với Qatar trong trận bán kết để hướng đến trận chung kết lịch sử. Với nhiều người hâm mộ, có lẽ U23 Việt Nam đã vô địch U23 châu Á rồi. Trên các khán đài các trận đấu từ vòng loại đến bán kết, tiếng hô “Việt Nam”, “Việt Nam vô địch” vang vọng hơn tất cả.

CĐV nữ cổ vũ cho U23 Việt Nam

Ông Phan Ngọc Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần In Ninh Thuận: Có lẽ chúng ta chỉ còn thiếu việc nâng cúp nữa mà thôi. U23 Việt Nam đi từ những trận đấu căng thẳng, cho đến những trận kịch tính hơn và chiến thắng trong trận đấu lịch sử và hấp dẫn đến tột đỉnh. Đã vào đến đây, chúng ta còn một trận chung kết, một trận đấu nữa thôi để giấc mơ thêm trọn vẹn. Tôi tin Việt Nam sẽ vô địch”. Còn Nhà báo Bảo Kim đã khóc khi Quang Hải ghi bàn thứ hai gỡ hòa cho Việt Nam. Theo ông, chưa bao giờ xem bóng đá Việt Nam cảm xúc và hấp dẫn đến vậy. Chúng ta còn một trận đấu nữa, cho chức vô địch thêm trọn vẹn nhưng nhắc lại, đến thời điểm này, U23 Việt Nam, coi như đã là đội bóng chiến thắng tại VCK U23 Châu Á rồi.

CĐV ăn mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Diễn biến của trận đấu: U23 Việt Nam đã bước vào trận Bán kết với U23 Qatar với sự hưng phấn. Nhưng ở phút 38, trọng tài người Singapore, Muhammad Taqi đã quyết định trao 11m cho U23 Qatar sau pha tranh chấp giữa Tiến Dũng và Almoez Ali trong vòng cấm. U23 Qatar đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Akfram Afif đã bình tĩnh hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng trên chấm 11m.

CĐV chuẩn bị xuống đường, hòa vào niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam.

Nhưng đến phút 69, Quang Hải đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với bàn thắng gỡ hòa 1-1. Phút 87, Almoez Ali đã đưa U23 Qatar vượt lên dẫn trước 2-1. Những tưởng bàn thắng này sẽ khiến tinh thần của U23 Việt Nam sụp đổ thì đúng 1 phút sau, Quang Hải đã dứt điểm tuyệt đẹp gỡ hòa 2-2. Bàn thắng này của anh đã buộc U23 Qatar phải bước vào 2 hiệp phụ.

Tỉ số 2-2 được giữ nguyên sau 2 hiệp phụ và U23 Việt Nam một lần nữa bước vào loạt đá 11m. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trở thành người hùng khi cản phá thành công 2 quả penalty. Chung cuộc, U23 Việt Nam thắng 4-3 ở loạt đá luân lưu và giành vé vào chung kết. Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận Chung kết là U23 Uzbekistan, đội đã thắng Hàn Quốc 4-1 sau 120 phút thi đấu (hai hiệp chính hòa 1-1).