Lần đầu tiên một phụ nữ Việt Nam đi vòng quanh thế giới bằng xe đạp

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 14-2-2011 tại Hà Nội để giới thiệu chuyến đi vòng quanh thế giới đầu tiên bằng xe đạp điện sử dụng năng lượng mặt trời của cặp vợ chồng Tây Ban Nha - Việt Nam.

Anh Guim Valls Teruel, công dân Tây Ban Nha đã bắt đầu chuyến đi một mình tại Bắc Kinh (Trung quốc) nhằm cổ vũ cho các lợi ích của việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Theo hành trình, anh đã đi được 14.000 km qua 11 nước và vùng lãnh thổ (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Macao, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, New Zealand, Australia và Việt Nam).

Guim đã đến Việt Nam vào năm 2009 và tại đây anh đã may mắn gặp người bạn đời của mình là phóng viên truyền hình Nguyễn Thúy Anh và hai người đã cưới nhau vào tháng 1-2010. Dự kiến, trong một vài tuần tới, Guim cùng vợ của mình sẽ tiếp tục hành trình đến London (Anh). Điều đó có nghĩa là Thùy Anh sẽ trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng loại xe đạp này.

Với chuyến đi của mình, Guim Valls Teruel và Nguyễn Thuỳ Anh đang nỗ lực kêu gọi cộng đồng sử dụng một phương thức vận chuyển thân thiện với môi trường. Sau hành trình đầu, Guim Valls Teruel đã phát động chương trình “Electric Smiles Around the World”. Từ tháng 2 này, khi dự án được tái khởi động, Guim Valls Teruel và Thùy Anh sẽ sản xuất series phim tài liệu ngắn để giới thiệu về cuộc hành trình của họ, cũng như chia sẻ những trải nghiệm về cuộc sống và con người của những vùng đất khác nhau trên thế giới.

Hành trình dự kiến: Hà Nội (Việt Nam) - Lào - Thái Lan - Ấn Độ - Pakistan - Iran - Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp - Yugoslavia - Ý - Pháp - Tây Ban Nha - Pháp - Bỉ - Ba Lan – London (Anh).

(Theo sggp online)