Tp. Phan Rang - Tháp Chàm: Phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật năm 2018

(NTO) UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm vừa phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật năm 2018 đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, UBND các phường, xã và nhân dân lao động trên địa bàn thành phố.

Nội dung thi đua gồm những vấn đề liên quan đến giải pháp kỹ thuật, giải pháp quản lý, giải pháp tác nghiệp hoặc giải pháp ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong công tác, lao động, sản xuất. Cụ thể như: Những sáng tạo trong việc cụ thể hóa các chủ trương, chính sách, pháp luật, quy định của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể cấp trên phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương. Những sáng kiến đổi mới cơ chế, chính sách, quy trình, văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan, đơn vị đề xuất được đưa vào áp dụng nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao. Các giải pháp quản lý về bố trí nhân lực, sắp xếp bộ máy, phương tiện làm việc, điều hành, kiểm tra, giám sát công vụ.

Các giải pháp về cải cách hành chính nhà nước như: Đơn giản hóa thủ tục hành chính; nâng cao các chỉ số Par Index, PCI, SIPAS, PAPI; hợp lý hóa quy trình thẩm định, giám định, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh. Các giải pháp về ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới. Các giải pháp về cải tạo tập quán, phong tục lạc hậu; giải pháp hạn chế tai nạn giao thông, giảm tội phạm, cai nghiện ma túy, bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn vệ sinh thực phẩm; giải pháp hình thức tổ chức các phong trào thi đua triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của ngành; giải pháp để thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao...

Yêu cầu đối với các sáng kiến, các giải pháp là phải có tính mới trong phạm vi cơ quan, đơn vị; mang lại lợi ích về ít nhất một trong các nội dung như: Khối lượng công việc hoàn thành, chất lượng công việc, năng suất lao động, hiệu quả công tác.