Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nhiệm vụ năm 2018

(NTO) Ngày 18-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác VH,TT, DL và gia đình năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Năm 2017, ngành VH,TT&DL đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao, phục vụ nhiệm vụ chính trị, chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện của đất nước và địa phương. Tiêu biểu như: Tổ chức thành công các hoạt động Mừng Đảng-Mừng Xuân Đinh Dậu 2017 phục vụ nhân dân trong tỉnh; Kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh; 42 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước… Hoàn thành công tác tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp cơ sở và cấp huyện, thành phố lần thứ VI; duy trì, đào tạo phát triển các môn thể thao truyền thống, đồng thời tuyển chọn, huấn luyện, tham gia thi đấu 28 giải thể thao khu vực và toàn quốc, đạt 45 huy chương các loại. Trong năm, ước tính tỉnh ta đã đón 1,9 triệu khách du lịch, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 61 ngàn lượt, doanh thu ước đạt 883 tỷ đồng, đạt 101,5% so với kế hoạch, tăng 17,73% so với cùng kỳ năm 2016…

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được của ngành VH,TT&DL trong năm 2017; trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch, nổi bật là trên lĩnh vực du lịch, các hoạt động văn hóa nghệ thuật… Về nhiệm vụ năm 2018, đồng chí đề nghị ngành tập trung thực hiện tốt việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng về lĩnh vực VH,TT&DL; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong kế hoạch đột phá của ngành trên lĩnh vực xây dựng môi trường du lịch; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; chú trọng phát triển thể thao thành tích cao; tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử của tỉnh; tập trung tổ chức thành công Lễ hội Nho-Vang và Biển Ninh Thuận 2018; đẩy mạnh xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, trong đó chú trọng chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho đồng bào dân tộc ở những vùng khó khăn. Trước mắt đồng chí yêu cầu ngành cần triển khai tốt các hoạt động Mừng Đảng-Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 đảm bảo vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Trong dịp này, Sở VH,TT&DL đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” của Bộ VH,TT&DL cho 17 cá nhân có nhiều cống hiến cho các hoạt động của ngành.