Tin vắn

► (NTO) Năm 2017, công tác truy quét chống phá rừng trên địa bàn huyện Bác Ái được triển khai tích cực, quyết liệt với sự vào cuộc của các ngành, các cấp ở địa phương. Các lực lượng đã tổ chức 1.519 đợt tuần tra, kiểm tra truy quét chống phá rừng, phát hiện và bắt giữ 274 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, tịch thu 94,602m3 gỗ các loại, 38 mô tô, 13 cưa xăng...; tổ chức 75 buổi họp dân tuyên truyền Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, công tác phòng cháy, chữa cháy với 8.541 lượt người tham gia; tổ chức ký cam kết cho 116 hộ sống ven rừng không vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2018 tại Bác Ái.

► Trong năm 2017, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Ninh Hải phối hợp với các đơn vị tuyển dụng lao động tổ chức 17 buổi tư vấn, thông tin thị trường lao động nông thôn tại 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Qua đó, giới thiệu, tạo việc làm mới cho 3.230 lao động, vượt 7,6% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, có 918 lao động làm việc trong tỉnh; 2.287 lao động làm việc ngoài tỉnh và 25 lao động tham gia xuất khẩu, đạt 125% chỉ tiêu giao.

► Ngày 17-1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật và kiến thức, kỹ năng PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ninh Phước.

Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cán bộ, chiến sĩ nâng cao kiến thức cơ bản về PCCC; các nguyên tắc và biện pháp cơ bản trong cứu nạn cứu hộ; quy trình cứu nạn cứu hộ khi xảy ra hỏa hoạn, kỹ năng thoát nạn…