Hội Cựu chiến binh phường Đô Vinh: Tích cực tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông

(NTO) Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Đô Vinh (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng, đề ra nhiều biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Cách đây 3 năm, khu phố 6 là địa bàn thường xảy ra tình trạng nhiều hộ dân lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt để mở rộng diện tích buôn bán hay xây nhà ở, vì vậy nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt rất cao. Nhận thấy điều đó, Hội CCB phường đã phối hợp với các lực lượng, ban, ngành địa phương vận động các hộ gia đình tháo dỡ các vật tư đã xây dựng và tổ chức cho nhân dân sống gần khu vực ký cam kết chấp hành các quy định về Luật Đường sắt, nhờ vậy đến nay tình trạng trên đã không còn xảy ra. Bà Lê Thị Biển, Phó Ban quản lý khu phố 6, chia sẻ: Nhờ tuyên truyền, vận động, bà con đã nâng cao nhận thức về chấp hành Luật Đường sắt; không vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt. Vì thế, nỗi lo về tai nạn giao thông đường sắt thời gian qua tại khu phố đã không xảy ra. Tương tự tại các khu phố 2, 3, 4, nằm trên đường 21 Tháng 8, hai năm về trước, tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường xảy ra rất nhiều, gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của các phương tiện và điều đáng lo ngại hơn về tai nạn giao thông trên tuyến đường này. Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường, Hội CCB phường đã phối hợp với lực lượng Công an, dân quân địa phương tham gia nhắc nhở, tuyên truyền các hộ kinh doanh không lấn chiếm hành lang giao thông làm nơi buôn bán. Kết quả, thời gian gần đây, tình trạng trên đã giảm dần, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường này. Ông Phạm Anh Chung, Bí thư Chi bộ khu phố 4, cho biết: Đến nay tình trạng bày bán hàng hóa tràn lan ra lề đường của các cửa hàng đã chấm dứt, nhờ vậy các phương tiện tham gia lưu thông đảm bảo an toàn hơn.

Đồng chí Trần Văn Luận, Chủ tịch Hội CCB phường Đô Vinh, cho biết: Trong 5 năm qua, Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt Cuộc vận động “Cựu chiến binh Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông”. Đã tích cực triển khai cho các chi hội cử trên 1.840 lượt cán bộ, hội viên tham gia tuần tra, kiểm soát về an toàn giao thông trên địa bàn, qua đó nhắc nhở, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho người tham gia giao thông; phối hợp với các lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ 12 xe máy, một số biển hiệu, bàn ghế… đặt sai quy định, lấn chiếm lòng lề đường. Thêm vào đó, bảo vệ hiện trường, đưa người đi cấp cứu trong các vụ tai nạn giao thông. Hội còn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức rà soát các điểm giao cắt của các tuyến đường bộ, đường sắt trên địa bàn phường, từ đó kiến nghị lắp đặt các biển báo phù hợp, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, ngăn ngừa các tai nạn giao thông xảy ra.

Không những tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, thực hiện chủ trương của tỉnh và thành phố về xây dựng khu dân cư “xanh-sạch-đẹp”, Hội CCB phường còn thường xuyên chỉ đạo các chi hội phối hợp với Mặt trận, đoàn thể địa phương vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực thực hiện công tác vệ sinh môi trường, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến phố, khu dân cư, tạo cảnh quan môi trường thông thoáng, thuận lợi và an toàn cho việc đi lại của nhân dân...