Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông

(NTO) Ngày 16-1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành TT&TT năm 2018. Các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Bộ TT&TT cho Sở TT&TT.

Năm 2017, bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ TT&TT, Sở TT&TT đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chương trình đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước được chú trọng và triển khai có hiệu quả. Lĩnh vực thông tin-báo chí-xuất bản được phối hợp chặt chẽ, qua đó đánh giá mặt được, chưa được trong hoạt động báo chí để kịp thời chấn chỉnh hạn chế, thiếu sót, thông tin và định hướng cho báo chí tuyên truyền phù hợp, sát thực với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ngành TT&TT cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Đề án Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm Bưu điện-Văn hóa xã phục vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2017-2020 đã góp phần xây dựng các xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Năm 2018, Sở TT&TT tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản, chỉ đạo của Trung ương và địa phương, các chỉ tiêu nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước về TT&TT theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả của ngành TT&TT đạt được trong năm 2017. Đồng thời yêu cầu trong năm 2018, Sở TT&TT chủ động tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND ban hành hệ thống văn bản quản lý ngành, tạo cơ sở pháp lý về điều kiện thuận lợi cho hoạt động TT&TT trên địa bàn tỉnh phát triển; thực hiện tốt hơn nữa chức năng quản lý báo chí, xuất bản để từ đó định hướng dư luận, góp phần tạo sự thống nhất trong tư tưởng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; đảm bảo an toàn an ninh mạng; thực hiện chính quyền điện tử tại địa phương; tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông; tập trung hơn nữa đến công tác đào tạo nguồn nhân lực CNTT và kỹ năng ứng dụng CNTT cho cán bộ, công chức các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ TT&TT cho Sở TT&TT đã có thành tích xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ năm 2017.