Tin Vắn

► Năm 2017, các cấp Hội Chữ thập đỏ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ; các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương trợ giúp nhân đạo và cấp cứu khẩn cấp cho hơn 23.226 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, với lượng hàng hóa và tiền mặt trị giá trên 4.700 tỷ đồng. Vận động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía bắc và miền Trung gặp thiên tai với số tiền trên 99 triệu đồng. Duy trì thường xuyên 63 điểm sơ cấp cứu ở các trường học và khu dân cư, thực hiện sơ cấp cứu tại chỗ cho 462 lượt người. 

► Năm 2017, Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam đã khám, chữa bệnh cho 91.346 lượt người, tăng 12.898 lượt so với cùng kỳ. Số bệnh nhân chuyển tuyến 3.598 người, tăng 636 lượt so với cùng kỳ. Điều trị sốt rét 371 lượt, đạt 49,5%; chương trình tiêm chủng mở rộng cho phụ nữ có thai đạt trên 93%, trẻ em dưới 5 tuổi đạt hơn 97%; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng 12,35%, giảm 0,9% so với cùng kỳ... 

► Ngày 16-1, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh phối hợp UBND thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn) tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau liên khu phố 3, 4, 5 và 8. Câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau được thành lập với 59 thành viên, được chia thành 4 tổ: văn nghệ; dưỡng sinh; y tế, chăm sóc sức khỏe và quản lý vốn vay. CLB có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh neo đơn; xây dựng các kế hoạch sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật và đẩy mạnh các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao tại địa phương.

Ban Chủ nhiệm CLB liên thế hệ tự giúp nhau liên khu phố ra mắt. Ảnh: Lê Thi

► Trong năm 2017, Hội Chữ thập đỏ các cấp huyện Ninh Hải đã cứu trợ nhân đạo xã hội cho 3.253 đối tượng, với tổng giá trị tiền và hàng hóa đạt 595 triệu đồng; vận động 547 người tham gia hiến máu tình nguyện, đạt 112,8% chỉ tiêu.

Lãnh đạo huyện Ninh Hải trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích
cao trong hoạt động Hiến máu nhân đạo năm 2017. Ảnh: Ngọc Diệp
 

► Huyện Ninh Sơn vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Trong năm 2017, huyện Ninh Sơn đã tập trung chỉ đạo quán triệt và triển khai hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương gắn với phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tạo môi trường thuận lợi cho đầu tư phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Triển khai nhiệm vụ năm 2018, huyện Ninh Sơn tiếp tục thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quốc phòng, dân quân, tự vệ và giáo dục quốc phòng-an ninh. Xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh toàn diện, thực hiện tốt công tác động viên, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ .

► Công an Tp. Phan Rang - Tháp Chàm vừa phối hợp với UBND xã Thành Hải tổ chức ra mắt mô hình “Làng Chăm an toàn về an ninh trật tự”.

Tham gia mô hình là những người có uy tín trong thôn. Các thành viên được cấp đồng phục và các công cụ hỗ trợ, có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tổ chức tuần tra, kiểm soát và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật; vận động quần chúng nhân dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm; quản lý giáo dục, cảm hóa những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; vận động người phạm tội đang lẩn trốn ra đầu thú..., góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.