Ninh Phước: Triển khai nhiệm vụ công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2018

(NTO) Ngày 12-1, huyện Ninh Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Trong năm qua, công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Ninh Phước đã có nhiều chuyển biến tích cực. Lực lượng kiểm lâm đã phối hơp với các đơn vi chủ rừng tổ chức 126 đợt tuần tra, truy quét phát hiện 94 vụ vi phạm khai thác, vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép. Các cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính và tịch thu 3,795 m3 gỗ, 15.340kg than hầm, 68 chiếc xe mô tô, 5 cưa xăng…

Năm 2018, ngành Kiểm lâm huyện Ninh Phước tập trung tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân về công tác quản lý, bảo vệ rừng; chủ động các phương án phòng, chống cháy rừng trong mùa khô; tăng cường phối hợp với các lực lượng kiểm lâm địa bàn, các đơn vị chủ rừng tổ chức truy quét các đối tượng vi phạm lâm Luật; tiếp tục triển khai đồng bộ các chương trình, dự án trồng rừng mới và thực hiện tốt chủ trương giao đất, giao rừng cho cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng…, nhằm nâng cao thu nhập cho người dân trong việc trồng và chăm sóc, bảo vệ rừng.