Cần sớm khắc phục lưới điện tự kéo tại thôn Láng Me

(NTO) Hơn 10 năm nay, có hơn 20 hộ dân thôn Láng Me (xã Bắc Sơn, Thuận Bắc) sinh sống dọc kênh mương hồ Sông Trâu. Các hộ dân đã tự mua dây, dựng cột điện bằng gỗ, cây tre, kéo điện từ trụ hạ thế trong thôn cách nơi ở hơn 200m để phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

Dây điện tại khu vực không đảm bảo an toàn cho người dân.

Qua nhiều năm sử dụng, hiện nay các trụ điện tự kéo ngày càng tăng lên, chằng chịt, chồng chéo lên nhau. Nhiều cây gỗ, tre bị mục, gãy đổ, nhất là khi trời mưa, gió, dây điện sà xuống mặt đường rất nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông qua khu vực này. Chị Nguyễn Thị Đậu, một người dân sống ở đây, chia sẻ: Hiện trạng dây điện kéo tự phát khiến nhiều người dân lo lắng. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế còn khó khăn, các hộ dân khu vực này rất mong chính quyền địa phương, ngành Điện quan tâm hỗ trợ kinh phí làm trụ điện bê tông và xây dựng hệ thống lưới điện đảm bảo an toàn.

Ông Tôn Long Dũng, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn cho biết: Về vấn đề này, xã có làm việc với Điện lực huyện Thuận Bắc, tuy nhiên ngành Điện chưa có kinh phí để thực hiện thay mạng lưới điện. Trong thời gian tới, công ty sẽ khảo sát, sớm có biện pháp giải quyết. Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho bà con khu vực này, công ty vận động người dân cần thay thế và tháo dỡ những dây điện, cột điện không đảm bảo an toàn.