Thuận Bắc: Triển khai nhiệm vụ công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2018

(NTO) UBND huyện Thuận Bắc vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng (QLBVR) năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Trong năm 2017, công tác QLBVR luôn được các cấp, ngành chức năng và đơn vị chủ rừng trên địa bàn tập trung thực hiện. Công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về QLBVR, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) được chú trọng. Hạt Kiểm lâm huyện tổ chức nhiều đợt tuần tra, truy quét tại các khu vực trọng yếu, vùng giáp ranh, phát hiện và xử lý 15 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng, tịch thu hơn 1m3 gỗ, thu nộp ngân sách hơn 22 triệu đồng; thực hiện trồng rừng phòng hộ và rừng thay thế với diện tích 22ha…

Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2018, huyện Thuận Bắc tiếp tục chỉ đạo các địa phương và đơn vị chủ rừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng, nâng cao ý thức BVR của nhân dân. Thực hiện có hiệu quả phương án QLBVR và PCCCR. Tăng cường công tác tuần tra truy quét, chống phá rừng trước, trong và sau tết; rà soát và kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vụ vi phạm về QLBVR để răn đe, giáo dục.