Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm

(NTO) Ngày 10-1, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án BT trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND Tp. Phan Rang–Tháp Chàm.

Qua kiểm tra tiến độ triển khai các dự án BT đã được các địa phương, đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo kế hoạch của UBND tỉnh. Dự án đường giao thông nối đường Yên Ninh ra biển đã thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hiện đang tổ chức thi công các hạng mục công trình của dự án. Công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường Phan Bội Châu, UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã tổ chức chi trả bồi thường cho 117 hộ gia đình; Dự án nối đường Ngô Gia Tự với đường Lê Duẩn đã thực hiện chi trả tiền bồi thường và nhận bàn giao mặt bằng của 128 hộ gia đình, cá nhân, 6 tổ chức, hiện đã thi công gần 60% khối lượng công trình chỉ còn còn vướng 1 hộ ở vị trí giao với đường Lê Duẩn. Dự án đường N9 thuộc khu quy hoạch dân cư Bắc Trần Phú đã thực hiện chi trả bồi thường cho 63 hộ gia đình, cá nhân và 2 tổ chức bị thu hồi đất, trong đó có 42 trường hợp đã chấp hành bàn giao mặt bằng. Dự án tuyến đường Minh Mạng đã chi trả tiền bồi thường và nhận bàn giao mặt bằng của 90 hộ và 1 tổ chức, cá nhân và 2 tổ chức bị thu hồi đất, hiện dự án đã xong phần hạ tầng dọc tuyến và phần nền đường.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường Ngô Gia Tự nối dài.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nếu làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng sẽ tạo được nguồn lực đất đai để các nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án; đồng thời tạo được lòng tin của nhân dân đối với công tác chỉ đạo, điều hành cũng như các chính sách của Đảng và Nhà nước. Các địa phương, đơn vị liên quan xác định rõ trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, từ đó nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm; tăng cường hơn nữa công tác phối hợp thực hiện chính sách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện các dự án. Chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện hạ tầng khu vực giao đất tái định cư để bố trí cho các hộ dân trước khi thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng.