Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 10-1, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) gồm các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đình Cẩn, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Trần Thị Hường, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có buổi tiếp xúc cử tri các phường Đài Sơn và Thanh Sơn (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Đài Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐNĐ tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X; trả lời các kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước. Cử tri các địa phương đánh giá cao kết quả các kỳ họp của HĐND tỉnh; phấn khởi trước những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2017 của tỉnh nói chung và Tp. Phan Rang-Tháp Chàm nói riêng. Đồng thời góp ý kiến, kiến nghị các vấn đề quan tâm như: Các cấp, các ngành chức năng cần rà soát, kiểm tra, giám sát và thực hiện thỏa đáng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư, hỗ trợ chuyển đổi nghề cho những hộ dân nằm trong Dự án Khu đô thị K1, Dự án tuyến đường Ngô Gia Tự kéo dài nối với đường Lê Duẩn để giúp bà con ổn định cuộc sống và đẩy nhanh tiến độ thi công sớm hoàn thành dự án phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Trạm Y tế phường Thanh Sơn đã xuống cấp cần được nâng cấp, sửa chữa, mở rộng phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân địa phương…

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Thanh Sơn.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri các địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri; giải trình một số ý kiến, kiến nghị thuộc cấp tỉnh. Các ý kiến khác đoàn tổng hợp gửi đến các cấp, các ngành chức năng sớm giải quyết thỏa đáng. Thông tin một số nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trọng tâm của năm 2018, đồng chí cho biết, tỉnh và thành phố đang triển khai thực hiện nhiều dự án phát triển, trong đó nổi bật là Dự án “Thu gom, xử lý và tái sử dụng nước thải Tp. Phan Rang-Tháp Chàm” từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Chính phủ và Ngân hàng Thế giới. Ngoài ra, hiện tỉnh đang thực hiện chủ trương kêu gọi đầu tư theo hình thức BT để xây dựng, phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông. Vì vậy, mong muốn người dân đồng thuận, ủng hộ. Bên cạnh đó, hoan nghênh bà con tích cực, chủ động trong việc giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, góp phần xây dựng chính quyền liêm chính, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả, cùng tỉnh, thành phố đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra.