Chỉ thị của UBND tỉnh Về tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018

(NTO) Thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TW ngày 22-12-2017 của Ban Bí thư về tổ chức tết năm 2018; Chỉ thị số 48/CT-TTg ngày 27-12-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; Chỉ thị số 45-CT/TU ngày 27-12-2017 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về việc tổ chức các hoạt động Mừng Đảng – Mừng Xuân và đón tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; để chuẩn bị và tổ chức chu đáo phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 trên địa bàn tỉnh đầm ấm, vui tươi, an toàn, tiết kiệm; đồng thời tích cực thực hiện quyết liệt, hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh ngay từ đầu năm 2018; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:

1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai thực hiện các nội dung sau đây:

- Theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16-CT/TW ngày 22-12-2017 của Ban Bí thư về tổ chức tết năm 2018; Chỉ thị số 48/CT-TTg ngày 27-12-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; Chỉ thị số 45-CT/TU ngày 27-12-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị này. Tập trung tổ chức các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân và đón tết Nguyên đán năm 2018 cho các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đầm ấm, vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

- Quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tỉnh ủy không tổ chức đi du xuân, chúc Tết, không tặng quà lãnh đạo. Cán bộ, công chức không sử dụng xe công đi lễ hội và không đi lễ hội trong giờ hành chính. Tăng cường quản lý chi ngân sách theo đúng quy định và tiêu chuẩn, chế độ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhất là việc tổ chức hội nghị, tổng kết cuối năm; bảo đảm kinh phí cho các nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội.

- Thực hiện kịp thời đầy đủ các chế độ, chính sách; đồng thời tổ chức tốt việc hỗ trợ lương thực, thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, đối tượng chính sách, người già, neo đơn trên địa bàn để mọi người đều được vui xuân đón Tết; vận động khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng tham gia hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa,...

- Tăng cường công tác thanh tra công vụ, kiểm tra giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan hành chính nhà nước, nhất là trong những ngày cận Tết và sau khi nghỉ Tết. Có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên trực để xử lý, giải quyết kịp thời mọi công việc trong dịp nghỉ Tết, bảo đảm các hoạt động thuận lợi, thông suốt. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc, không để chậm trễ gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và giao dịch của Nhân dân. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các cơ quan liên quan rà soát, đề xuất chọn 1- 2 công trình khởi công mới tạo khí thế đầu năm.

2. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 48/CT-TTg ngày 27-12-2017 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 14/CT-BCT ngày 7-11-2017 của Bộ Công Thương về thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường các tháng cuối năm 2017, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và Kế hoạch số 5073/KH-UBND ngày 4-12-2017 của UBND tỉnh. Theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh để có phương án bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng hoặc tồn đọng hàng hóa sau Tết. Tích cực tổ chức các chuyến hàng lưu động phục vụ tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa và vùng bị ảnh hưởng thiên tai; tăng cường triển khai Chương trình bình ổn thị trường và Chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam gắn với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, miền núi, vùng đồng bào dân tộc, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, các hàng hóa phục vụ Tết đủ số lượng, giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm.

Thực hiện đồng bộ các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường giá cả; kịp thời phát hiện ngăn chặn, xứ lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, thủ đoạn gian lận để thu lợi bất chính; đấu tranh chống buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, hàng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm soát các thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường.

Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cung ứng điện, có phương án dự phòng để đảm bảo đủ điều kiện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Lưu ý công tác phòng, chống cháy nổ do chập điện tại các nơi công cộng, chợ, khu công nghiệp, khu dân cư, khu vui chơi.

3. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 04/CT-BTC ngày 22-12-2017 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018; kịp thời xử lý nghiêm theo quy định về các hành vi vi phạm pháp luật về giá trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung thực hiện các biện pháp đảm bảo hoàn thành kế hoạch thu ngân sách nhà nước theo dự toán được giao; tăng cường quản lý chi ngân sách nhà nước đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả, tiết kiệm, đúng chế độ; rà soát, cắt giảm hoặc tạm ngừng các khoản chi chưa thật sự cấp bách, nội dung không thiết thực, không chấp hành đúng quy định về thủ tục, hồ sơ.

4. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, đặc biệt là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán; chủ động chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi đảm bảo kịp thời, hiệu quả, không để bùng phát thành dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ công tác kiểm dịch thú y; triển khai tốt các biện pháp phòng, chống cháy rừng và chống phá rừng. Chỉ đạo tổ chức tốt các đợt ra quân khai thác hải sản, chủ động triển khai các biện pháp hỗ trợ ngư dân phòng tránh rủi ro, yên tâm vươn khơi bám biển.

5. Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng an toàn kỹ thuật các phương tiện tham gia giao thông, có biện pháp ngăn chặn không cho phép tham gia giao thông đối với các phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật; đồng thời ngăn chặn việc vận chuyển trái phép hàng cháy nổ, hàng nguy hiểm, các sản phẩm gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và không có chứng nhận kiểm dịch y tế trên các phương tiện vận tải. Chỉ đạo các đơn vị chức năng, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa có phương án tổ chức vận chuyển, tăng cường phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán kịp thời, thuận tiện, an toàn; kiên quyết không để xảy ra tình trạng hành khách không kịp đón Tết cùng gia đình do thiếu phương tiện, nhất là các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải, giá tàu xe, vé xe theo quy định. Chỉ đạo lực lượng chức năng đẩy mạnh việc triển khai có hiệu quả các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông; chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo cứu hộ, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố; giải phóng nhanh ùn tắc giao thông khi xảy ra tai nạn hoặc trong giờ cao điểm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông.

6. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thăm hỏi các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Tổ chức chăm sóc, tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm,… để phục vụ Nhân dân và người thân liệt sĩ đến thăm viếng trong dịp Tết. Thực hiện tốt, kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, người được hưởng chính sách trợ giúp xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai và đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh. Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng thiên tai được vui xuân đón Tết. Theo dõi tình hình lương, thưởng Tết của người lao động và việc quản lý lao động tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp,…; chủ động có biện pháp phòng ngừa, xử lý những tranh chấp lao động có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán; tăng cường công tác kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn lao động trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em; thực hiện tốt công tác phòng, chống tệ nạn xã hội.

7. Sở Y tế chủ trì, cùng các ngành chức năng và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm; phối hợp tổ chức hiệu quả công tác kiểm tra liên ngành, thanh tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, tập trung các cơ sở sản xuất, kinh doanh rau, củ, quả, bánh kẹo, rượu, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở giết mổ, kinh doanh gia cầm, thực phẩm nhập khẩu… kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm theo đúng quy định và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho người dân. Quản lý chặt chẽ, bảo đảm chất lượng thuốc, giá thuốc, giá dịch vụ y tế. Chỉ đạo đến các bệnh viện, trung tâm y tế bố trí đội ngũ y, bác sĩ trực 24/24, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc chữa bệnh, bảo đảm tốt việc sơ cứu, cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân, đặc biệt trong trường hợp thương tích, tai nạn giao thông.

8. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp các Sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng – mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Chỉ thị số 45-CT/TU ngày 27-12-2017, Thông báo số 319-TB/TU ngày 26-12-2017 và Chương trình tổ chức các sự kiện của UBND tỉnh bảo đảm chu đáo, vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, phong tục, tập quán địa phương; hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho khách du lịch, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính. Tổ chức tốt chương trình biểu diễn nghệ thuật mừng Đảng - mừng Xuân- mừng Bác Hồ vĩ đại, Vườn hoa xuân, tổ chức vui Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số, bắn pháo hoa,… theo Kế hoạch của UBND tỉnh; phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa vào đêm giao thừa Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên tinh thần tiết kiệm, không sử dụng ngân sách nhà nước và tuyệt đối an toàn.

9. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động mừng Đảng– mừng Xuân, hoạt động lễ hội theo đúng các quy định của Đảng và Nhà nước, thúc đẩy phong trào thi đua, tạo khí thế vui tươi phấn khởi trong lao động, sản xuất, công tác, học tập, phản ánh không khí vui xuân, đón Tết của nhân dân. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về quản lý, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh; nâng cao kiểm soát chặt chẽ các thông tin liên quan đến sản xuất, kinh doanh, không để xảy ra tình trạng thông tin thất thiệt gây hoang mang cho người tiêu dùng, gây bất ổn thị trường. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động khai thác các dịch vụ bưu chính, phối hợp kịp thời các đơn vị chức năng trong việc ngăn chặn ngăn chặn các hành vi vận chuyển hàng lậu, hàng cấm; có phương án bảo vệ an toàn mạng lưới thông tin liên lạc và intenet, bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh thông suốt, an toàn đáp ứng tối đa các nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp Tết Nguyên đán.

10. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Thuận chủ động xây dựng các chuyên trang, chuyên mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước; xây dựng chương trình mừng Đảng - mừng Xuân đa dạng, phong phú, sinh động, phù hợp phục vụ cho nhân dân trong tỉnh và du khách trước, trong và sau Tết. Tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán theo Chương trình tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 của UBND tỉnh.

11. Công an tỉnh bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu bảo vệ, địa bàn trọng điểm, chiến lược, các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước, của tỉnh, các khu vực công cộng, nhà ga, bến xe, nơi tổ chức lễ hội, du lịch, khu vui chơi giải trí,...; Có biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch,

phản động, chống đối trong nước; ngăn chặn, vô hiệu hóa các hoạt động khủng bố, phá hoại, kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự. Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp, truy nã tội phạm, đấu tranh triệt phá các băng, nhóm tội phạm nguy hiểm, các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy, các loại tội phạm lừa đảo, trộm cắp, đánh bạc và tệ nạn xã hội…;. Tăng cường đấu tranh tội phạm trốn thuế, buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng cấm,...; đẩy mạnh các giải pháp quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài,... Tăng cường phòng, chống mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ, pháo nổ; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ; hạn chế tình trạng cháy, nổ trước, trong và sau Tết.

12. Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh chỉ đạo các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tổ chức tốt công tác điều hòa và cung ứng đủ tiền mặt cho nền kinh tế, nhất là trong dịp Tết; bảo đảm hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt hệ thống máy giao dịch tự động (ATM), các hệ thống thanh toán điện tử và hệ thống thanh toán thẻ; tăng cường các hoạt động thanh toán phục vụ sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu; tổ chức các dịch vụ ngoại hối, thu đổi ngoại tệ phục vụ khách du lịch; tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, lẻ hợp lý, tiết kiệm trong dịp Tết; bảo đảm an ninh, an toàn kho quỹ. Tăng cường thanh tra, kiểm tra và giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng, bảo đảm thanh khoản và an toàn hệ thống.

13. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được quy định tiếp tục theo dõi, nắm tình hình và có biện pháp đề phòng các diễn biến đột xuất liên quan đến chủ quyền, quốc phòng, an ninh quốc gia, chống buôn lậu trên biển, trên bộ, quan hệ đối ngoại và bảo hộ công dân để kịp thời xử lý hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan triển khai bắn pháo hoa vào đêm giao thừa Tết nguyên đán.

14. Đề nghị Tỉnh đoàn chủ trì, phối hợp với các Sở: Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai tốt kế hoạch “Tết trồng cây – nhớ ơn Bác Hồ” sau “Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018”.

15. Các sở, ban ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị tổ chức vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Tổ chức chăm sóc, tu bổ các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm… để phục vụ Nhân dân và người thân liệt sỹ đến thăm viếng trong dịp Tết.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo tổ chức vệ sinh môi trường, trang trí đèn, hoa, các hoạt động văn hóa- văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí theo Chương trình của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động mừng Đảng- mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Chỉ đạo Ban quản lý các chợ trên địa bàn tổ chức tốt các khu vực chợ và khu vực mở rộng trong dịp Tết, sắp xếp khu vực kinh doanh hợp lý, thuận lợi việc mua bán, tăng cường các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đảm bảo trật tự an ninh và không ảnh hưởng đến giao thông.

UBND thành phố Phan Rang – Tháp Chàm phối hợp với các ngành chức năng tổ chức chu đáo khu vực chợ hoa Xuân trên địa bàn. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng- thương mại– sản xuất Nam Thành giải quyết tốt việc thu gom, vận chuyển rác và vệ sinh trên địa bàn thành phố. Riêng tại các chợ, điểm bán hoa kiểng,... phải giải quyết trước 22 giờ ngày 15 tháng 02 năm 2018 (nhằm ngày 30 Tết). Đối với các huyện chủ động chỉ đạo Ban quản lý các chợ phối hợp chặt chẽ hợp đồng thu gom, vận chuyển rác và vệ sinh tại các chợ trước 22 giờ ngày 15 tháng 02 năm 2018.

16. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động có kế hoạch dự trữ hàng hóa hợp lý và kiểm soát chặt chẽ các khâu trong chuỗi sản xuất để có giá bán sản phẩm phù hợp đối với người tiêu dùng; nâng cao chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, đa dạng mẫu mã, tăng khả năng cạnh tranh với hàng nhập khẩu góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt”, triển khai tốt chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ người nghèo, vùng sâu, vùng xa, miền núi, vùng bị thiên tai. Đối với các Doanh nghiệp viễn thông, Công ty Điện lực Ninh Thuận, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, Công ty cổ phần Cấp nước, Xí nghiệp nước Đông Mỹ Hải có trách nhiệm đảm bảo cung cấp ổn định, thông suốt về thông tin liên lạc, điện, nước, đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân, cơ quan và doanh nghiệp trong suốt các ngày Tết.

17. Tổ chức thực hiện:

a) Sở Tài chính có trách nhiệm theo dõi, tổng hợp báo cáo đảm bảo về nội dung và thời gian theo yêu cầu Chỉ thị số 04/CT-BTC ngày 22-12-2017 của Bộ trưởng Bộ Tài chính và chỉ đạo của UBND tỉnh.

b) Sở Công Thương thực hiện báo cáo các nội dung theo yêu cầu của Bộ Công Thương và UBND tỉnh giao.

c) Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và lãnh đạo các doanh nghiệp theo thẩm quyền, nhiệm vụ, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này, báo cáo kịp thời các vướng mắc phát sinh và đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết; đồng thời, chủ động bố trí kế hoạch trực Tết, kế hoạch sản xuất, kinh doanh bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán; kịp thời thông tin, báo cáo cho Ủy ban nhân dân tỉnh những trường hợp phát sinh về an ninh trật tự; báo cáo hoạt động đón xuân vui Tết của nhân dân gửi về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định để kịp tổng hợp báo cáo Văn phòng Chính phủ, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện Chỉ thị này.