Tuyên dương, khen thưởng nghiên cứu sinh, du học sinh có thành tích học tập xuất sắc ở nước ngoài

(NTO) Ngày 9-1, UBND tỉnh tổ chức tuyên dương, khen thưởng nghiên cứu sinh, du học sinh tỉnh ta có thành tích học tập xuất sắc ở nước ngoài. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tuyên dương. Đến dự có lãnh đạo các sở, ngành, các thầy, cô giáo và gia đình các nghiên cứu sinh, du học sinh: Châu Thanh Vũ, Dương Anh Vũ, Lê Huyền Thảo Uyên, Nguyễn Hữu Cát Thư.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen
cho các nghiên cứu sinh, du học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc.

Trong những năm qua, tỉnh ta có nhiều nghiên cứu sinh, du học sinh tham gia học tập đạt thành tích xuất sắc ở các nước trên thế giới. Trong đó có những nghiên cứu sinh, du học sinh tiêu biểu: Em Dương Anh Vũ đã xác lập 4 kỷ lục thế giới về trí nhớ học thuật, được nhận nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế; hiện đang nghiên cứu sinh tại Đại học Leeds, Vương quốc Anh. Em tham gia thực hiện nhiều hoạt động xã hội, trong đó có chương trình “Tủ sách nhân ái” cho các trường học tại Ninh Thuận. Em Châu Thanh Vũ, tốt nghiệp hạng danh dự tại Đại học Princeton và được 8 trường đại học tại Hoa Kỳ cấp học bổng toàn phần nghiên cứu sinh tiến sĩ kinh tế tại Đại học Harvard. Em Lê Huyền Thảo Uyên tốt nghiệp Thạc sĩ đang làm nghiên cứu sinh và giảng dạy bộ môn Toán giải tích tại Trường Đại học West Virginia, Hoa Kỳ. Em Nguyễn Hữu Cát Thư được nhận học bổng toàn phần chuyên ngành Kỹ sư chế tạo của Viện công nghệ Massachusetts (Hoa Kỳ) và được nhà trường giữ lại tham gia điều hành lò nghiên cứu hạt nhân của trường. Em được tạp chí Forbes Vietnam vinh danh là một trong 30 người Việt trẻ nổi bật nhất trong năm 2014...

Phát biểu tại buổi tuyên dương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực vượt lên khó khăn, thách thức đạt thành tích cao trong học tập của các nghiên cứu sinh, du học sinh. Đồng chí đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của các nhà trường, quý thầy, cô giáo đã tận tình giảng dạy và các bậc phụ huynh đã dày công dạy dỗ các em có nền tảng tri thức vững chắc gặt hái nhiều thành công như ngày hôm nay. Các em là những điển hình xuất sắc trong lĩnh vực học tập xứng đáng được xã hội tôn vinh, nêu gương sáng tiêu biểu cho các thế hệ học sinh, sinh viên noi theo; là niềm tự hào của gia đình, dòng họ, của nhà trường và quê hương Ninh Thuận. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các nghiên cứu sinh, học sinh du học nước ngoài tiếp tục phấn đấu gặt hái nhiều thành công mới, tích cực đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các nghiên cứu sinh, du học sinh: Dương Anh Vũ, Châu Thanh Vũ, Lê Huyền Thảo Uyên, Nguyễn Hữu Cát Thư đã có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu sinh ở nước ngoài.