Tin Vắn

► Trường Chính trị tỉnh vừa tổ chức bế giảng lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính, hệ đào tạo không tập trung khóa 45.

Tham dự lớp học có 54 cán bộ lãnh đạo, quản lý của các trường học trong toàn tỉnh. Sau thời học tập và nghiên cứu, kết thúc khóa học, có 54 học viên được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp. Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã tặng giấy khen cho 5 học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện toàn khóa.

► Ban Xây dựng Năng lực và thực hiện các Dự án ODA ngành Nước tỉnh vừa phối hợp với Liên danh Viện Quy hoạch Thủy lợi Miền Nam và Viện Tài nguyên nước-Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo nghiên cứu đánh giá tính tổn thương trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu và kế hoạch hành động biến đổi khí hậu cho lưu vực sông Cái và khu vực phụ cận tỉnh Ninh Thuận. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tỉnh Ninh Thuận” do Chính phủ Bỉ tài trợ.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe chuyên gia cung cấp thông tin tổng quan về dữ liệu khí hậu, tác động của biến đổi khí hậu đối với công tác quản lý nước và phát triển đô thị ở lưu vực sông Cái và vùng phụ cận… Qua đó, nhằm xây dựng hoàn thiện giải pháp, kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu một cách hiệu quả.

► Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ninh Thuận (Agribank Chi nhánh Ninh Thuận) vừa tổ chức Lễ quay số trúng thưởng chương trình huy động tiền gửi tiết kiệm dự thưởng “Cùng Agribank chào Xuân Mậu Tuất”. Trong thời gian từ ngày 7-11 đến 31-12-2017, các khách hàng tham gia gửi tiền tiết kiệm với kỳ hạn từ 2 đến 12 tháng tại các Chi nhánh và Phòng Giao dịch của Agribank Chi nhánh Ninh Thuận sẽ được nhận 1 phiếu dự thưởng. Sau các lượt quay, đã có 411 khách hàng trúng thưởng, với tổng trị giá 148,5 triệu đồng; bao gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 15 giải Tư, 90 giải Năm và 300 giải Khuyến khích.

► Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức khai mạc Liên hoan “Tiếng hát mùa Xuân” tỉnh lần thứ II, năm 2018. 

Tham dự liên hoan có 30 thí sinh, với 24 tiết mục, gồm các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca. Tập trung chủ đề ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và mùa xuân. Liên hoan sẽ diễn ra 3 vòng loại, 2 vòng bán kết vào tối thứ sáu hàng tuần, dự kiến chung kết và trao giải vào tháng 2-2018. Những tiết mục đoạt giải cao sẽ được chọn để biểu diễn trong các hoạt động văn hóa-văn nghệ do tỉnh tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018.

► Đoàn TN cơ sở Công ty Điện lực Ninh Thuận vừa tổ chức Lễ ra quân chiến dịch “Ánh sáng nơi đảo xa” nhằm phát động phong trào xung kích, tình nguyện thực hiện phần việc thanh niên tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, trong thời gian 1 tháng (từ ngày 10-1 đến 10-2). Các đoàn viên thanh niên Công ty sẽ tiến hành lắp đặt 48 điện kế cho 24 đảo chìm thuộc quần đảo Trường Sa.