Tôm xào rau húng quế

(NTO) Nguyên liệu dành cho 4 người: 500g tôm bạc, cà chua, hành tây, rau húng quế, tỏi bằm, ớt trái, nước mắm, đường cát và nước cốt chanh tươi.

Cách thực hiện như sau: Tôm bóc vỏ, bỏ đầu giữ lại phần đuôi. Rửa sạch và để thật ráo hoặc dùng giấy thấm cho mình tôm thật khô.

Tiếp tục bắc chảo lên bếp, cho tỏi bằm vào phi thơm, sau đó cho tôm vào đảo đều. Khi thịt tôm săn lại và ngả màu hồng nhạt thì tắt bếp, trút tôm ra đĩa để riêng.

Rau húng quế rửa sạch, để ráo nước, chia làm 2 phần: một phần xắt nhỏ, một phần để nguyên. Cà chua, ớt và hành tây cắt lát mỏng xào nhanh tay với một ít dầu ăn sau đó cho tôm vào đảo đều.

Kế tiếp, hòa tan hỗn hợp đường, nước cốt chanh, nước mắm trong một tô nhỏ khuấy tan rồi mới cho hỗn hợp này vào chảo tôm đang xào, đảo đều tay.

Sau đó, cho rau húng quế xắt nhỏ vào cùng với phần tôm xào sẵn đảo nhanh tay khoảng 2 phút thì mới cho rau húng quế để nguyên lá vào đảo lại lần nữa rồi mới tắt bếp.

Thịt tôm ngọt lịm hòa lẫn trong vị cay thơm dễ chịu của rau húng cộng thêm chút chua chua của nước cốt chanh và vị ngọt tự nhiên của hành tây làm cho món ăn tăng thêm phần hấp dẫn.