Hội Cựu chiến binh Tp. Phan Rang-Tháp Chàm Làm tốt công tác chăm lo đời sống cho hội viên

(NTO) Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân; tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; vận động tập hợp cựu quân nhân; chăm lo xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Hội Cựu chiến binh Tp. Phan Rang-Tháp Chàm quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho hội viên. Qua đó đã giúp cho nhiều hội viên thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh.

Hội Cựu chiến binh thành phố hiện có 18 cơ sở hội trực thuộc, với 1.487 hội viên sinh hoạt tại 116 chi hội. Trên cơ sở xác định công tác chăm lo đời sống cho hội viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội, Hội Cựu chiến binh thành phố luôn quan tâm đến việc tuyên truyền, động viên hội viên phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong cuộc sống đời thường, tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh; quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn và giúp nhau làm kinh tế gia đình. Để tạo điều kiện cho hội viên có vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, Hội đã giới thiệu cho hội viên vay tín chấp từ nguồn vốn ưu đãi của Trung ương Hội và vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng. Riêng trong năm 2017, Hội Cựu chiến binh thành phố đã vận động hội viên góp vốn xoay vòng được 2,679 tỷ đồng, qua đó đã giúp cho 700 hội viên vay để tăng gia sản xuất, mua sắm vật dụng gia đình, cải thiện cuộc sống. Các hội cơ sở phường, xã đã phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp hỗ trợ xây mới 4 căn nhà và sửa chữa 17 nhà ở cho hội viên; hỗ trợ giúp đỡ cho 5 gia đình hội viên được thoát nghèo.

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng giấy khen cho các Hội cơ sở Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Hội Cựu chiến binh các cấp cũng đã quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên thông qua tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức họp mặt, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ nhân ngày thành lập Hội; tổ chức thăm hỏi khi hội viên ốm đau, gia đình hội viên gặp khó khăn đột xuất; thăm hỏi và tặng quà nhân dịp lễ, tết; tổ chức cho cán bộ hội giao lưu, tham quan học tập kinh nghiệm... Nhân dịp lễ, tết, các cấp Hội đã tổ chức đi thăm và tặng 556 suất quà, trị giá trên 85 triệu đồng cho cán bộ, hội viên cao niên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Với những việc làm thiết thực của Hội Cựu chiến binh Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của địa phương, xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh.