Ninh Phước nhộn nhịp mùa du lịch Tết Dương lịch 2018

(NTO) Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, huyện Ninh Phước thu hút đông đảo du khách đến tham quan trang trại nho Ba Mọi thuộc xã Phước Thuận và các làng nghề gốm Bàu Trúc, thổ cẩm Mỹ Nghiệp thuộc thị trấn Phước Dân... tạo nên sự khởi đầu tốt đẹp của ngành du lịch địa phương trong năm 2018.

Du khách tham quan và mua sản phẩm nho tại Trang trại Ba Mọi.

Với diện tích canh tác trên 2 ha, trang trại nho Ba Mọi trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong những ngày đầu năm mới 2018. Đến đây, du khách được chủ trang trại nho tận tình tiếp đón và trao đổi về cây nho và nghề trồng nho trên vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Đồng thời du khách thưởng thức miễn phí hương vị nồng ấm, ngọt ngào của vang nho, sirô nho, nho tươi. Ông Nguyễn Văn Mọi, chủ trang trại cho biết: "Trung bình mỗi ngày, trang trại tiếp đón trên 1.000 lượt du khách đến tham quan. Đây là dịp nghỉ Tết Dương lịch có số lượng du khách đến tham quan trang trại nho cao nhất từ trước tới nay. Trang trại chuẩn bị đầy đủ sản phẩm nho tươi và các sản phẩm chế biến sau nho, đáp ứng nhu cầu của du khách. Đội ngũ nhân viên trang trại tận tâm phục vụ du khách với phương châm gần gũi, thân thiện, văn minh, lịch sự để lại tình cảm tốt đẹp với du khách gần xa đến thăm quê hương Ninh Thuận”.

Du khách thích thú trải nghiệm chế tác gốm và mua sản phẩm lưu niệm tại nhà trưng bày gốm Chăm Bàu Trúc.
 
 
Du khách mua sắm sản phẩm thổ cẩm Mỹ Nghiệp trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018.

Làng gốm Bàu Trúc thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm nghề làm gốm truyền thống của đồng bào Chăm địa phương. Trung bình mỗi ngày, làng gốm đón trên 2.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm sản phẩm; riêng HTX Gốm Chăm Bàu Trúc có trên 500 lượt khách đến tham quan. Các nghệ nhân chia sẻ kỹ thuật làm gốm và hướng dẫn du khách trải nghiệm nghề làm gốm. Nhiều du khách lấy làm thích thú khi tự tay làm thành sản phẩm gốm lưu niệm chuyến du lịch về Ninh Thuận. Anh Phú Hữu Minh Thuần, Giám gốc HTX Gốm Chăm Bàu Trúc cho biết:” Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay, các cơ sở làng nghề gốm Chăm đã thu hút đông đảo du khách trong cả nước đến tham quan, mua sắm sản phẩm. Đặc biệt từ khi nghệ thuật làm gốm truyền thống của đồng bào Chăm làng Bàu Trúc được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đã tạo động lực mới cho làng nghề phát triển, trở thành điểm đến tham quan hấp dẫn của du khách”. Làng nghề dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp cũng thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Các cơ sở trưng bày nhiều sản phẩm thổ cẩm đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm làm quà lưu niệm của du khách. Trong tuor kết nối làng nghề Gốm Bàu Trúc- Thổ cẩm Mỹ Nghiệp- Trang trại nho Ba Mọi, đông đảo du khách cũng đã đến tham quan tháp Pôklong Grai thuộc địa bàn phường Đô Vinh, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm. Đây là công trình di tích kiến trúc có giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương được Chính phủ xếp hạng Di tích văn hóa đặc biệt cấp Quốc gia.

Du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại tháp Pô Klong Garai trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018.

Chị Nguyễn Thị Thúy, du khách đến từ Công ty Thiết kế ngành in của TP. Hồ Chí Minh, phấn khởi: "Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày nên Công ty tổ chức cho cán bộ, nhân viên đến du lịch tại Ninh Thuận. Đây là lần đầu tiên được tận mắt nhìn thấy vườn nho, được tham quan trải nghiệm các làng nghề truyền thống của đồng bào Chăm. Bản thân và các bạn trong đoàn cảm thấy thích thú với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và tình cảm chân thành, thân thiện, mến khách của người dân địa phương”.