Ninh Hải rộn ràng đón khách du lịch dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018

( NTO) Trong những ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch, lượng du khách đến với huyện Ninh Hải tăng khá cao. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài những đoàn du lịch theo nhóm bạn bè và gia đình thì nhiều doanh nghiệp cũng tổ chức chuyến du lịch cho nhân viên nghỉ ngơi sau một năm làm việc. Tại các điểm đến trên địa bàn huyện Ninh Hải trong các ngày này đều đông đúc, nhộn nhịp.

Từ sáng sớm, trên tuyến Tỉnh lộ 702 chạy ven biển, kết nối các điểm du lịch trong huyện và tỉnh bạn Khánh Hòa, chúng tôi bắt gặp rất nhiều đoàn xe máy, ô tô từ các tỉnh, thành phố đổ về. Nhưng đông đúc nhất vẫn là ngày thứ 2 của kỳ nghỉ. Dù chỉ mới 8 giờ sáng, trên cầu dẫn ra bến tàu tại vịnh Vĩnh Hy đã có rất đông khách du lịch trong nước và quốc tế đứng chờ lên tàu tham quan. Anh Nguyễn Văn Kỳ, làm việc tại một doanh nghiệp ở Tiền Giang cho biết: Kỳ nghỉ tết năm nay, doanh nghiệp tổ chức cho hơn 20 nhân viên đến Vĩnh Hy tham quan du lịch. Ấn tượng của anh về Vĩnh Hy khi lần đầu đặt chân đến đây là một vùng biển đẹp, nước biển trong xanh, môi trường sạch đẹp, không có rác thải. Đặc biệt, người dân nơi đây hiền hòa, không có tình trạng tranh giành khách. Để đảm bảo an toàn cho du khách, chính quyền địa phương phối hợp với Đồn Biên phòng Vĩnh Hy tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát tàu thuyền ra vào nhận, trả khách. Các tàu không đáp ứng điều kiện bảo đảm an toàn sẽ không được phép hoạt động. Du khách khi lên tàu được hướng dẫn về chỗ ngồi và buộc phải mặc áo phao trước khi xuất bến.

Từ rất sớm cầu Vĩnh Hy có đông du khách ra Vịnh Vĩnh Hy đón tàu.

Các du khách đều mặc áo phao trước khi tàu xuất bến tham quan.

Tương tự, tại một số điểm đến như Hang Rái, làng nho Thái An mỗi ngày đều đón tiếp hàng trăm du khách đến tham quan, thưởng thức sản phẩm. Anh Hoàng Tuấn, một du khách đến từ Hải Phòng chia sẻ: Say mê với vẻ đẹp của Ninh Thuận qua những bức ảnh được cộng đồng du lịch chia sẻ từ lâu, lần nghỉ tết năm nay,  tranh thủ vào đây để được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ. Tôi đặc biệt thích thú với hoạt động tham quan tìm hiểu về quy trình, kỹ thuật trồng nho và tự mình chọn, cắt những chùm nho tươi ngon về làm quà cho gia đình tại làng nho Thái An. Điều ấn tượng, mặc dù là dịp nghỉ tết Dương lịch nhưng giá cả nơi đây rất hợp lý, thậm chí còn rẻ hơn rất nhiều so với các địa điểm du lịch khác mà tôi từng đến.

Nhiều du khách không quên ghi lại những kỷ niệm khi đến tham quan Hang Rái.

Làng nho Thái An đón nhiều đoàn khách dịp nghỉ Tết dương lịch.

Kỳ nghỉ tết dương lịch năm nay thời tiết Ninh Thuận khá thuận lợi, trong khi các tỉnh, thành phố phía Bắc xuất hiện đợt mưa lạnh nên có rất nhiều gia đình từ miền Bắc chọn Ninh Thuận làm địa điểm tham quan du lịch và “tránh rét”. Đặc biệt, thời điểm nghỉ tết dương lịch,  có gió mạnh, nên tại 3 điểm lướt ván diều trên biển ở thôn Mỹ Tân 2, xã Thanh Hải, mỗi ngày thu hút hàng trăm lượt du khách quốc tế chơi môn thể thao lướt ván thả diều khá mới mẻ này.

Nắng và gió-điều kiện thuận lợi để các điểm lướt ván diều thu hút khách quốc tế.