Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2018

(NTO) Hội LHPN Tp. Phan Rang-Tháp Chàm vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, các cấp Hội LHPN thành phố đã triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội đạt được nhiều kết quả thiết thực. Các phong trào, cuộc vận động do Trung ương Hội Phụ nữ phát động như: Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; công tác “Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”... được triển khai sâu rộng và mang lại kết quả tích cực. Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng đã vận động hội viên, phụ nữ tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Trong năm, các cơ sở Hội đã giúp đỡ cho 24 gia đình hội viên thoát nghèo; hỗ trợ xây dựng 1 nhà Tình thương cho gia đình hội viên nghèo khó khăn về nhà ở; giới thiệu tín chấp cho 459 hội viên được vay các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước với số tiền trên 3 tỷ đồng để đầu tư sản xuất, chăn nuôi, buôn bán; vận động quyên góp được 28.725 kg gạo từ phong trao “Hũ gạo tình thương” giúp cho 2.949 phụ nữ nghèo, neo đơn, khó khăn đột xuất; giới thiệu 22 hội viên được kết nạp Đảng. Hội Phụ nữ các phường, xã đã đảm nhận xây dựng 38 tuyến đường xanh-sạch-đẹp; vận động được 742 hộ gia đình tham gia mô hình “Sọt rác gia đình”...

Năm 2018, Hội LHPN thành phố tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào phụ nữ do Trung ương Hội phát động; thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội; tham gia thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững. Làm tốt công tác phát triển hội viên và công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.