Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh: Triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động năm 2018

(NTO) Ngày 28-12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động chủ trì hội nghị.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ trì Hội nghị. Ảnh: B.T

Trong năm qua, các cấp ủy, chính quyền, các ngành, Mặt trận và các đoàn thể trong tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả các nội dung Thông báo Kết luận số 264 -TB/TW của Bộ Chính trị, Kết luận số 107-KL/TW, ngày 10-4-2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sở Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp (DN) tổ chức được 62 chuyến hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân dịp tết Nguyên đán, lễ hội, doanh thu đạt trên 600 triệu đồng và tổ chức 4 Phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi. UBND tỉnh hỗ trợ 18 tỷ đồng để dự trữ các mặt hàng bình ổn giá, các sản phẩm hàng tiêu dùng chất lượng cao do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, đảm bảo phục vụ người tiêu dùng trong tỉnh. Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên các cấp thông qua các hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, đa dạng đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hành Việt Nam” tỉnh tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, DN, cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân tích cực tham gia Cuộc vận động bằng những hành động thiết thực. Chú trọng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về kết quả của Cuộc vận động, nêu gương những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong thực hiện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ DN trong các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt về nông thôn, các chương trình quảng bá hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh; đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm thực hiện cuộc vận động của các cơ quan, ban, ngành, các DN và các tầng lớp nhân dân. Để Cuộc vân động được đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hơn nữa, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo và các cấp, các ngành cần khắc phục hạn chế, thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm và các nhóm giải pháp mà Hội nghị đã thống nhất. Đó là phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể; khuyến khích các DN nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; khuyến khích, động viên người tiêu dùng trong mua sắm hàng hóa do các DN trong nước sản xuất.