Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh: Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018

(NTO) Ngày 27-12, Đảng ủy khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

 
Hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Trong năm qua, công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng của Đảng bộ khối DN đã có chuyển biến tích cực, chất lượng tổ chức đảng, đảng viên (ĐV) được nâng lên. Với sự nỗ lực vượt khó, các DN hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đã thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, đóng góp vào công tác an sinh xã hội và tăng thu nhập cho người lao động. Nhiều tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) đã thể hiện được vai trò hạt nhân lãnh đạo trong DN; qua phân loại 41 TCCSĐ có 23 TCCSĐ (chiếm 56,1%) đạt trong sạch, vững mạnh. Toàn Đảng bộ đã kết nạp được 71 ĐV mới, vượt 1,4% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao. Đội ngũ ĐV đã phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Qua phân tích chất lượng có 863 ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 80,4%, trong đó có 134 ĐV (13,4%) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, Đảng ủy khối DN xác định trọng tâm là tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, thật sự là hạt nhân chính trị trong DN. Tiếp tục đổi mới, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác tư tưởng chính trị, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Toàn Đảng bộ phấn đấu có 90% TCCSĐ trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ (trong đó có 50% TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh); 85% ĐV trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ (trong đó có 15% ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ); kết nạp ít nhất 73 ĐV và thành lập mới ít nhất 1-2 TCCSĐ trong DN tư nhân.