2011 sẽ là năm nở rộ của nội dung 3D

Một loạt kênh truyền hình như HBO, ESPN hay Sky cùng các nhà sản xuất phim như Disney đều hữa hẹn sẽ tung ra nhiều sản phẩm 3D trong năm nay.

Nguồn nội dung 3D trong năm 2011 hứa hẹn sẽ đang dạng và phong phú hơn năm 2010. Ảnh: HDGuru3D.

Năm 2011 sẽ không chỉ chứng kiến sự gia tăng và phổ biến các model TV 3D trên thị trường mà sẽ còn thấy được sự xuất hiện của hàng loạt dịch vụ, nội dung hỗ trợ công nghệ 3D mới. Vudu, một trong những dịch vụ cung cấp nội dung trực tuyến tốt nhất hiện nay, cho biết họ sẽ nâng cấp lên 3D trong năm nay. Trong khi đó, kênh truyền hình phim truyện HBO và thể thao nổi tiếng ESPN cũng sẽ cung cấp các nội dung hình ảnh nổi 3D tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới.

Ngoài việc phát hành độc quyền tựa phim 3D nổi tiếng Avatar dưới dạng Blu-ray, trong năm nay Panasonic sẽ còn tung ra thị trường những tựa phim 3D hấp dẫn khác, trong đó có series phim Star Wars ăn khách. Riêng hãng phim Disney còn cam kết sẽ mang tới cho người xem trong năm nay 15 tác phẩm 3D khác nhau, bao gồm cả các bộ phim 3D mới lẫn các bộ phim 2D cũ được nâng cấp sự bổ sung 3D.

Theo nhận định của HD Guru 3D, 2011 sẽ là năm mà nội dung 3D cho HDTV 3D đặc biệt nở rổ. Khi mà các nhà sản xuất TV 3D nhận thấy được, công nghệ 3D đã không thể phổ biến và tăng trưởng mạnh trong năm 2010 khi nguồn nội dung dành cho công nghệ này còn quá hạn chế.

Ngay cả mẫu máy chơi game Nintendo 3DS cũng được các nhà cung cấp nội dung 3D chú ý tới. Ảnh:Pocket-lint.

Mới đây, mẫu máy chơi game cầm tay hỗ trợ 3D của Nintendo 3DS cũng được nhiều nhà cung cấp dịch vụ truyền hình để mắt tới, dù sản phẩm còn chưa được bán ra chính thức trên thị trường. Sky, Eurosport và Aardman là ba hãng đều đang muốn cung cấp thêm nội dung truyền hình 3D cho mẫu máy chơi game của Nintendo ngay trong thời gian tới.

Hiện tại ở Việt Nam, truyền hình 3D cũng đang manh nha xuất hiện khi VTC hiện là hãng truyền hình đầu tiên thực hiện việc thử nghiệm phát 3D trên hệ thống truyền hình vệ tinh HD của mình, với thời lượng khoảng 2 giờ mỗi tuần.

Theo Số hóa