85% người lớn tại Mỹ sở hữu điện thoại di động

Khảo sát mới nhất "Internet & American Life Project" do tổ chức Pew Research Center thực hiện đã chỉ ra rằng, điện thoại di động đang là tiện ích phổ biến nhất trong xã hội nước Mỹ

Khảo sát mới nhất "Internet & American Life Project" do tổ chức Pew Research Center thực hiện đã chỉ ra rằng, điện thoại di động đang là tiện ích phổ biến nhất trong xã hội nước Mỹ, cùng với máy vi tính, máy nghe nhạc, thiết bị chơi game và thiết bị đọc sách điện tử.

Đối tượng được điều tra là 3001 người trưởng thành trên khắp nước Mỹ. Kết quả cho thấy, 85% sở hữu điện thoại di động, 59% có máy tính để bàn, 52% sở hữu laptop và 40% là chủ của máy tính bảng.

Bên cạnh đó, những thiết bị giải trí cũng rất phổ biến, với 47% sở hữu iPod hoặc một máy chơi MP3, và 42% có máy chơi game. Ngoài ra, 5% đang sở hữu một thiết bị đọc sách điện tử như Kindle của Amazon.

Trong số những người được hỏi, chỉ có 9% là không sở hữu bất kỳ một thiết bị công nghệ cao nào, và tỷ lệ này rơi nhiều vào những người cao tuổi, khoảng 60 tuổi trở lên.

Không chỉ vậy, Pew còn khảo sát cả nhu cầu và sở thích của người trưởng thành tại đất nước phát triển nhất thế giới này. Trong số đó, giới trẻ trong độ tuổi 18-34 thích laptop hơn máy tính để bàn, và đây cũng là độ tuổi có tỷ lệ sở hữu các thiết bị công nghệ cao nhiều nhất, như là máy nghe nhạc hay bộ chơi game.

Kết quả khảo sát này sẽ được những công ty sản xuất thiết bị công nghệ nghiên cứu để có chiến lược tiếp cận phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của họ.

Theo Vietnamplus