Giáo xứ Gò Sạn vui đón Giáng sinh

(NTO) Trong tiết trời se lạnh, giáo dân của vùng quê xứ đạo thôn Gò Sạn (xã Bắc Phong, Thuận Bắc) đang tất bật trang trí hang đá, cây thông chuẩn bị đón một mùa Giáng sinh an lành, vui tươi.

Đến Giáo xứ Gò Sạn trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận không khí Giáng sinh đang len lỏi từng nhà, các giáo dân tích cực làm vệ sinh nhà thờ, trang trí hang đá…hoàn tất những khâu cuối để chuẩn bị đón lễ. Anh Nguyễn Văn Tiển, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Giáo xứ Gò Sạn có 324 hộ/1.570 giáo dân, những năm qua, đời sống của giáo dân được cải thiện rõ rệt, bà con thực hiện cơ giới hóa trong khâu làm đất, mô hình hiệu quả vào sản xuất như “1 phải, 5 giảm” nâng cao năng suất lúa 6-7 tạ/sào; chuyển đổi từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cỏ chăn nuôi với diện tích 5ha; thành lập 1 tổ sản xuất lúa giống hỗ trợ nông dân trong sản xuất. Ngoài ra, trong vụ đông-xuân 2017-2018, đã quy hoạch 50ha đất tại thôn Gò Sạn để trồng lúa giống xác nhận nhằm nâng cao chất lượng, năng suất, tăng thu nhập cho bà con.

Anh Nguyễn Thái Bình đang trang trí cây thông nhà thờ chuẩn bị đón Giáng sinh.

Trong những năm qua, người dân thôn Gò Sạn đã có nhiều đóng góp, tham gia các phong trào do xã phát động, đặc biệt là Chương trình xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa xã nhà đạt chuẩn vào năm 2015. Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, người dân Gò Sạn đóng góp hơn 80 triệu đồng, nhiều ngày công để bê tông hơn 70% đường nội thôn, 80% kênh mương nội đồng. Nhiều người dân trong thôn hiến hơn 3.000 m2 đất để xây dựng công trình, làm đường giao thông, điển hình như các hộ: Nguyễn Văn Dưỡng, Nguyễn Văn Rồi, Nguyễn Thị Cài…Trong năm qua, anh Phạm Ngọc Mẫn đã ủng hộ 30 triệu đồng thực hiện mô hình “bóng điện an ninh”, bên cạnh đó, người dân thôn Gò Sạn đã chủ động mắc bóng đèn điện trước cổng nhà để thắp sáng đường quê, hạn chế tình trạng trộm cắp, thanh niên tụ tập khuya…góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa phương.

Theo Linh mục Cao Xuân Hóa, giáo xứ Gò Sạn: “Các giáo dân luôn sống theo giáo lý “Tốt đời, đẹp đạo”, không vi phạm pháp luật; đời sống tinh thần và vật chất của giáo dân ổn định. Giáo xứ luôn quan tâm đến đời sống giáo dân, mỗi năm đều vận động các nhà hảo tâm tổ chức 4 đợt tặng quà cho các hộ nghèo.”.