Cần sớm giải quyết việc mắc điện tự phát ở khu phố 3, phường Đài Sơn

(NTO) Do cách xa đường điện hạ thế nên nhiều hộ dân tại khu phố 3, phường Đài Sơn (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) phải sử dụng các loại cây gỗ để kéo dây điện vào nhà và tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây tai nạn.

Nhiều người dân cho biết, tại đoạn đường hẻm từ khu phố 3 đến Quốc lộ 1A (đoạn đối diện với Bến xe Ninh Thuận) xuất hiện rất nhiều đường điện được người dân mắc tạm lên những cột bằng tre, gỗ nên rất dễ gây nguy hiểm cho người đi đường và các hộ dân sống quanh khu vực. Đa phần cột điện này đã bị mục, nghiêng ngả, xiêu vẹo. Các đường dây điện sử dụng đều bị đứt gãy, được đấu nối rất nhiều đoạn, mắc chằng chịt, chồng chéo nhau. Tại một số điểm, đường dây điện bị cây xanh đè lên nằm cách mặt đất chừng hơn 1m hoặc võng xuống sát lề đường. Ông Lê Ngọc Tuấn sống trong khu vực này cho biết: Tình trạng này đã xảy ra rất lâu. Các dây điện thường xuyên bị đứt nằm chắn ngang đường đi, người và phương tiện không dám lưu thông. Cũng may các trường hợp trên được phát hiện kịp thời nên chưa để lại hậu quả đáng tiếc. Hơn nữa, do sử dụng các loại dây dẫn thấp, chất lượng không đảm bảo nên dễ xảy ra hiện tượng chập điện, mất điện…

Rất mong Điện lực Tp. Phan Rang- Tháp Chàm sớm có biện pháp khắc phục tình trạng trên nhằm đảm bảo an toàn lưới điện tại khu vực nêu trên.