Phòng khám Đa khoa khu vực Nhơn Hải Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(NTO) Với chức năng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân 3 xã Nhơn Hải, Thanh Hải và Vĩnh Hải, thời gian qua, Phòng khám Đa khoa khu vực Nhơn Hải đóng trên địa bàn thôn Mỹ Tường 2, xã Nhơn Hải luôn hoàn thành nhiệm vụ, trở thành “cánh tay nối dài” của Trung tâm Y tế huyện Ninh Hải.

Đến Phòng khám Đa khoa khu vực Nhơn Hải vào đầu tháng 12, chúng tôi chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế nơi đây. Ấn tượng hơn cả là sự vui tươi trên khuôn mặt mỗi bệnh nhân. Bên ngoài phòng khám, 2 y tá lần lượt kiểm tra các chỉ số như nhịp tim, huyết áp cho bệnh nhân rất kỹ lưỡng. Bệnh nhân được bố trí ghế ngồi và chờ đến lượt khám bệnh một cách trật tự, văn minh. Trong phòng khám, Bác sĩ Nguyễn Tấn Thành, Phó trưởng Phòng khám Đa khoa khu vực Nhơn Hải niềm nở, tận tình hỏi bệnh nhân về tiền sử bệnh và đưa ra những lời khuyên, dặn dò một cách ân cần, thân thiết.

Y, bác sĩ Phòng khám Đa khoa khu vực Nhơn Hải khám bệnh mắt cho nhân dân.

Bà Mai Thị Thuận, thôn Mỹ Tường 2, xã Nhơn Hải chia sẻ: Năm 2016, mắt phải của bà có dấu hiệu giảm thị lực, nhìn không rõ, tự mua thuốc uống nhiều nơi nhưng không thuyên giảm mà ngày càng tệ hơn nên đến đây khám và được bác sĩ kết luận mắt bà bị đục thủy tinh thể cần phải mổ. Từng nghe mọi người bảo nhau nhiều trường hợp sau khi mổ mắt về thì bị mù nên bà rất sợ. Phải sau 3 lần đến khám được các bác sĩ kiên trì động viên, phân tích, tư vấn kỹ lưỡng, bà cảm thấy yên tâm nên tiến hành nhập viện phẫu thuật tại Bệnh viện Mắt tỉnh và mắt của bà sáng lại như xưa. Giờ đây, bà đến để kiểm tra mắt bên trái, nếu đủ điều kiện sẽ xin được mổ tiếp. Một trường hợp khác là chị Nguyễn Thúy Lễ, 20 tuổi, mang thai tuần thứ 31, đến khám bệnh trong tình trạng nôn mửa nhiều. Nhận thấy đây là bệnh nhân cần được ưu tiên, các y, bác sĩ thông báo cho các bệnh nhân khác thông cảm ngồi chờ để xử trí trường hợp của chị Lễ trước. Thực hiện các thao tác ban đầu, bác sĩ đưa chị vào phòng siêu âm để kiểm tra tình trạng sức khỏe thai nhi. Kết quả cho thấy, em bé hoàn toàn khỏe mạnh. Thai phụ được chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm, cần được điều trị và theo dõi. Cách làm việc khẩn trương, tận tâm của các y, bác sĩ tại phòng khám khiến chị Lễ hết sức hài lòng. Đó chỉ là một vài trường hợp bệnh nhân đến đây khám, chữa bệnh và ra về với nụ cười trên môi.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Thành cho biết: Phòng khám được thành lập từ năm 2000 trong khuôn viên nhỏ hẹp, đến năm 2010, được nâng cấp, mở rộng, xây dựng khang trang hơn và đầu tư tương đối đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như máy siêu âm đầu dò 3D, máy điện tim, máy nha hiện đại, máy rửa dạ dày hệ thống kín… Hiện nay, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế nơi đây có 17 người, trong đó có 2 bác sĩ cơ hữu và 1 bác sĩ tăng cường với đầy đủ các phòng chức năng: Nhi, nội, cấp cứu, hồi sức, xét nghiệm, siêu âm, điện tim, nha, sản và phòng hậu sản, thực hiện được một số xét nghiệm cận lâm sàng như tra công thức máu, sinh hóa, xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu… Do vậy, việc chẩn đoán bệnh trở nên chính xác hơn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác điều trị. Hiện phòng khám có 10 giường bệnh, đáp ứng tốt nhu cầu điều trị nội trú đối với các bệnh nhân bị tiểu đường, viêm phổi, hen phế quản, phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm cầu thận cấp, thoái hóa cột sống thắt lưng… Trong năm 2017, phòng khám tiếp nhận khám, điều trị cho 17.376 lượt bệnh nhân, đạt 100% chỉ tiêu được giao, trong đó có 2% tỷ lệ tai nạn thương tích nhưng nhờ xử trí sơ cấp cứu ban đầu tốt nên không có trường hợp tử vong.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Thành cho biết thêm: Từ đầu năm 2016, công tác khám, chữa bệnh theo bảo hiểm y tế được thông tuyến, số lượng bệnh nhân đến với phòng khám tăng cao. Mỗi ngày, phòng khám đón tiếp khoảng 60 bệnh nhân. Công tác khám, điều trị và phân loại bệnh được thực hiện hiệu quả, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Thời gian tới, đội ngũ nhân viên y tế phòng khám quyết tâm vượt qua khó khăn, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.