Hãy chọn cách sống

(NTO) Xã hội luôn vận động và không ngừng phát triển, mỗi người đều có quyền chọn cho mình một cách sống. Cuộc sống chi phối suy nghĩ, sự chọn lựa của bản thân, đôi khi làm cho chúng ta cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Tại sao chúng ta không lựa chọn niềm vui, buông bỏ những nỗi buồn. Suy nghĩ đơn giản để cuộc sống của bạn nhẹ nhàng, thoải mái. Mạnh dạn nói lên suy nghĩ thật của mình, làm những gì mình thích, không gượng ép bản thân.

Lựa chọn cách sống để tiếp tục duy trì sự sống, không ai có thể ép buộc bạn phải sống hoặc phải lựa chọn con đường đi như thế nào. Chỉ có bạn mới là người đưa ra quyết định, vì vậy đừng lãng phí thời gian khi đã lựa chọn. Lựa chọn và đừng hối tiếc, chỉ cần bạn mạnh dạn, ngẩng cao đầu, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc với điều đó. Cuộc đời của mỗi người không giống nhau, nhưng bạn phải biết làm chủ vận mệnh của chính mình. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể vượt qua trở ngại, đi đến thành công. Không chạy trốn, đi theo những lối mòn trước đây, ngại sự thay đổi… Mạnh mẽ để đối diện, dũng cảm lựa chọn cho mình một cách sống, chứ không phải lừa dối những suy nghĩ của mình, che giấu những cảm xúc thực. Tại sao chúng ta không mạnh dạn chọn lựa sống cho riêng mình, sống để bản thân cảm thấy mình thật hạnh phúc, tự do, tự tại. Tương lai của bạn phụ thuộc vào chính bạn, nếu không quyết đoán, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Hãy tiếp tục sống với những đam mê, ước mơ còn dang dở. Đừng vội từ bỏ những niềm vui của chính mình, chỉ vì những nỗi buồn đã qua. Chính bạn mới là người có quyền định đoạt cuộc sống của mình. Có trải qua khó khăn, đau khổ, chúng ta mới có thể chiêm nghiệm được nhiều điều. Những điều mà nếu cuộc sống êm đềm, ta sẽ không dễ dàng nhận ra. Vì vậy, hãy sống sao cho bản thân khi nhìn lại không cảm thấy hối tiếc. Nếu mọi việc đều diễn ra tốt đẹp, thì đó là điều tuyệt vời, ngược lại thì xem như đó là một cơ hội để bạn trải nghiệm. Tương lai, hiện tại, điều đó mới quan trọng. Học cách chấp nhận và bỏ qua những mục tiêu không thực sự quan trọng, tập trung vào những mục tiêu cần thiết. Chọn lựa những điều mà bạn thực sự quan tâm, chọn ra những điều mà bạn muốn đạt được. Đừng cố gắng quá sức để giải quyết, biết san sẻ công việc để bản thân không chịu quá nhiều áp lực. Sắp xếp lịch trình, giải quyết công việc theo trình tự hợp lý, tạo những khoảng trống thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi. Học cách mỉm cười, dù cuộc sống có đối xử bất công với bạn như thế nào. Cho dù ai đó làm bạn bị tổn thương, thì bạn vẫn cứ vui vẻ bước tiếp.

Đừng để hoàn cảnh tác động vào suy nghĩ và cách sống của bản thân, mà bạn phải là người điều khiển những hành động ấy. Vì vậy, hãy sống và hành động theo những điều mà trái tim bạn mách bảo. Không vội vã, mà cứ từ từ tận hưởng những giây phút hạnh phúc do cuộc sống đem lại.