Xuân ấm áp tình đồng đội

Tết đến, xuân về, nhà nhà sum họp, đó cũng là lúc các anh chắc tay súng trên vị trí công tác của mình.

Tết đến, xuân về, nhà nhà sum họp, đó cũng là lúc các anh chắc tay súng trên vị trí công tác của mình. Các anh là các cán bộ, chiến sĩ tại các đơn vị quân đội. Tết với các anh tuy xa gia đình nhưng cũng rất rộn ràng, ấm cúng.

Xuân cùng đồng đội cũng vui tươi, ấm cúng như ở nhà

Những ngày này, Trung đoàn 896 (thuộc BCH QS tỉnh) được trang trí khá lung linh, rực rỡ. Từng chùm đèn chớp lấp lánh trên những cành hoa, cành cây trong khuôn viên đơn vị. Bàn thờ Bác được các cán bộ, chiến sĩ ở đây trang trí tươm tất với mâm ngũ quả, bánh tét, bánh chưng, dưa hấu... Những cành mai, chậu cúc,… cũng được trang hoàng đẹp mắt.

Thiếu úy Nguyễn Minh Tuấn (Tiểu đoàn 610 – Trung đoàn 896 – BCH QS tỉnh) phấn khởi: “Đơn vị tổ chức đón giao thừa cho cán bộ, chiến sĩ, có cả lãnh đạo BCH QS tỉnh đến chúc tết, cùng đón giao thừa với anh em chiến sĩ nên ai cũng thấy vui. Trước và trong tết, đơn vị cũng tổ chức nhiều chương trình như hái hoa dân chủ, thi hát karaoke, thi viết báo tường, các hoạt động thể thao,…”

Tân binh Châu Văn Thông nhà ở Phước Nam – Thuận Nam lần đầu đón tết trong đơn vị

Tại các đơn vị khác, không khí xuân cũng rộn ràng, tươi vui không kém.

Trung úy Lê Đức Thịnh – Chính trị viên Đại Đội 4 (Liên đội 7, Đoàn Đặc công 5) cho biết: “ Năm nay, Đoàn Đặc công 5 đã tổ chức rất nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể thao,… nhằm tạo sân chơi cho các chiến sĩ đón tết được đầm ấm, vui vẻ. Bên cạnh các cuộc thi như: sân chơi chiến sĩ, thi bóng chuyền, bóng đá mini, hái hoa dân chủ, trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa – văn nghệ, đơn vị còn tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh,…”

Binh nhất Đoàn Văn Thịnh, quê ở Thái Bình, cảm thấy may mắn khi được 2 lần đón tết trong đơn vị, tâm sự: “ban đầu cũng thấy hơi nhớ nhà, nhưng càng nhớ nhà càng tự nhủ mình phải quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, để không phụ sự tin tưởng của gia đình. Đón tết trong này có anh em, đồng đội, vui lắm!”

Thiếu úy Nguyễn Văn Hiệp (Đại Đội 4 – Đoàn đặc công 5 đóng quân tại huyện đảo Phú Qúy – Bình Thuận), quê ở Mỹ Bình – Tp.PR-TC, chia sẻ: “Trên đảo không có mai, anh em nghĩ cách gắn hoa mai giả vào một cành cây có dáng đẹp làm mai cho ra không khí Tết. Mặc dù cũng hơi nhớ nhà nhưng anh em khi ra đây đều đã xác định đi làm nhiệm vụ thì phải luôn vững vàng tay súng, nhiệm vụ là trên hết… mà ở đây các chiến sĩ cũng gói được hơn chục cái bánh chưng, thấy tết cũng như ở nhà mà.”

Thiếu úy Phạm Văn Hưởng – trạm biên phòng Đông Hải (Đồn biên phòng 412 – BCH Bộ đội biên phòng tỉnh) – chia sẻ: “Mình quê ở Nam Định, lần đầu tiên đón tết ở Ninh Thuận, thấy vui lắm. Bà con ngư dân xung quanh rất quý cán bộ, chiến sĩ của trạm, cứ vào chúc tết hoài, làm không khí tết ở đây không những vui mà còn rất mực tình cảm.”

Trong tư thế luôn sẵn sàng, các anh vui xuân cùng đồng đội, cũng ấm cúng, vui tươi như khi ở nhà. Và như lời chiến sĩ trẻ Châu Văn Thông (Trung đoàn 896 – BCH QS tỉnh), “ rất tự hào được là bộ đội cụ Hồ, canh giữ bình yên cho Tổ quốc, cho nhân dân…”