Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Thuận Bắc

(NTO) Ngày 17-11, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Thuận Bắc về kết quả triển khai chính sách, pháp luật phát triển kinh tế-xã hội miền núi, giai đoạn 2011-2016.

 
Đoàn công tác Ban Dân tộc HĐND tỉnh tham quan mô hình trồng măng tây xanh tại Thuận Bắc.

Qua 5 năm triển khai chính sách, pháp luật phát triển kinh tế-xã hội miền núi, huyện Thuận Bắc đã thực hiện nhiều giải pháp, xây dựng các đề án thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương; đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi từng bước được nâng cao. Từ các chương trình hỗ trợ, huyện đã triển khai nhiều mô hình sản xuất hiệu quả và được nhân rộng như trồng cây ăn quả trên đất dốc, triền núi, trồng măng tây xanh, mãng cầu dai, nuôi dê, cừu sinh sản, gà thả vườn… nhờ đó thu nhập của người dân được cải thiện đáng kể; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 36,32%.

Tại buổi làm việc, địa phương đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan như: Chính sách, định mức hỗ trợ còn thấp, nguồn vốn phân bổ chậm… nên việc triển khai thực hiện chính sách, pháp luật phát triển kinh tế-xã hội miền núi chưa đồng bộ. Một số kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được các đại biểu phân tích, làm rõ. Những vấn đề khác được đoàn ghi nhận, tổng hợp chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.