Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với chủ đầu tư các dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn huyện Thuận Bắc và Ninh Sơn

(NTO) Ngày 15-11, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra thực địa và làm việc với các đơn vị đang triển khai dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn huyện Thuận Bắc và Ninh Sơn, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa Dự án điện gió Trung Nam.

Đối với Dự án Điện mặt trời Mỹ Sơn, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Long và Dự án Điện mặt trời CMX Renewable Việt Nam, chủ đầu tư là Công ty CP Điện mặt trời CMX ReSunSeap Việt Nam đang thực hiện trên địa bàn huyện Ninh Sơn, hiện nay, khó khăn chủ yếu vướng mắc về công tác đo đạc, quy chủ thu hồi đất tiến đến công tác giải phóng mặt bằng bàn giao cho các chủ đầu tư. Với Dự án Điện gió Trung Nam, chủ đầu tư là Công ty CP Điện gió Trung Nam đang thực hiện trên địa bàn huyện Thuận Bắc được chia làm 3 giai đoạn, hiện nay công ty đang thực hiện giai đoạn I; đồng thời đã có văn bản trình các cấp xin điều chỉnh lại quy mô tổng công suất của toàn dự án và một số hợp phần liên quan. Để đẩy nhanh thực hiện giai đoạn II, chủ đầu tư kiến nghị chính quyền địa phương hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tránh ảnh hưởng đến tiến độ toàn dự án.

Sau khi kiểm tra thực địa tại các dự án trên và nghe ý kiến từ các sở, ngành, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phía chủ đầu tư cần thực hiện đúng các yêu cầu đã cam kết với tỉnh; UBND tỉnh luôn đồng hành và hỗ trợ các đơn vị tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện. Với Dự án Điện gió Trung Nam, tiến độ triển khai nhìn chung còn chậm so với yêu cầu đặt ra, chủ đầu tư cần đẩy nhanh hơn nữa một số hạng mục; đồng thời sớm hoàn thành các thủ tục pháp lý còn thiếu theo yêu cầu của các sở, ngành. Đối với hai dự án trên địa bàn huyện Ninh Sơn, các nhà đầu tư cần tập trung hoàn thành các nội dung: thủ tục pháp lý với bộ, ngành liên quan đến việc đấu nối, mua bán điện thương phẩm; hoàn thành các hồ sơ thiết kế về kỹ thuật, phương án phòng cháy chữa cháy, đánh giá tác động môi trường… và ký quỹ đầu tư theo đúng quy định của tỉnh. Các sở, ngành và địa phương tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện để các dự án sớm được hoàn thành theo kế hoạch đã đăng ký với tỉnh.