Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Chủ tịch Quỹ Nông nghiệp Liên minh quốc gia Hợp tác xã nông nghiệp Hàn Quốc

(NTO) Ngày 15-11, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Ngài Kim Byeongwon, Chủ tịch Quỹ Nông nghiệp Liên minh quốc gia Hợp tác xã Nông nghiệp Hàn Quốc (NACF) về phát triển nông nghiệp và hợp tác xã (HTX).

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với
Ngài Kim Byeongwon, Chủ tịch Quỹ Nông nghiệp Liên minh quốc gia Hợp tác xã Nông nghiệp Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, Ngài Kim Byeongwon chia sẻ kinh nghiệm về phát triển nông nghiệp, HTX ở Hàn Quốc. Để nông nghiệp có bước phát triển vượt bậc trong khoảng thời gian ngắn, Chính phủ Hàn Quốc ban hành những cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân chuyển giao các mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm; mở rộng cung cấp máy móc nông nghiệp trên toàn quốc; phát triển thị trường phân phối mặt hàng nông sản. Đồng hành cùng sự phát triển của nền nông nghiệp Hàn Quốc, NACF khởi động Chương trình “Tài chính tương hỗ” góp phần giải quyết khó khăn về vốn sản xuất cho nông dân; cung cấp các sản phẩm phục vụ đời sống chất lượng cao với giá thành hợp lý. Hoạt động của NACF tạo động lực để người dân vượt qua khó khăn, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Ngài Kim Byeongwon gợi ý Ninh Thuận nên nghiên cứu vận dụng mô hình phát triển nông nghiệp của Hàn Quốc. Trong đó, tập trung vào hướng dẫn và nâng cao kiến thức cho nông dân; tạo điều kiện để hộ sản xuất mở rộng sang lĩnh vực chế biến nông sản, phát triển thị trường thích hợp, đạt được mức giá hợp lý cho nỗ lực của người dân.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Nam bày tỏ vui mừng được đón tiếp Ngài Chủ tịch NACF và thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm Ninh Thuận. Đồng thời, đánh giá cao chương trình hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc đối với tỉnh qua thực hiện Dự án xây dựng nông thôn mới gắn với chuỗi giá trị nông nghiệp đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân trong vùng hưởng lợi. Thành công từ dự án đã góp phần nâng cao nhận thức của nông dân trong nêu cao tinh thần tự lực, tự cường vươn lên trong cuộc sống. Phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và chiến lược của tỉnh. Trên con đường hướng tới đạt mục tiêu, Ninh Thuận không ngừng học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm của các nước có điểm tương đồng, nền nông nghiệp tiên tiến như Hàn Quốc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam-Hàn Quốc ngày càng thắt chặt, phát triển bền vững; trong thời gian tới mong muốn NACF triển khai nhiều dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.