Tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống đuối nước trẻ em

(NTO) Ngày 13-11, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4746/UBND-KGVX về việc tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trong mùa mưa, bão.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 16-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em và Chương trình Bảo vệ trẻ em Ninh Thuận giai đoạn 2016 – 2020; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em.

Đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục, cảnh báo các địa điểm, khu vực có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn đuối; tuyên truyền, vận động gia đình quan tâm, giám sát trẻ em đặc biệt trong các thời điểm mưa, bão; tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc không bảo đảm an toàn gây nguy hiểm và tử vong cho trẻ em.

Tiến hành kiểm tra, rà soát các khu vực thường xảy ra hoặc có nguy cơ gây đuối nước như: bãi tắm, sông, hồ, kênh, mương, đập tràn… để có các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em. Chỉ đạo các ngành, các cấp kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình của trẻ em bị tai nạn tử vong do tai nạn thương tích, đuối nước…