Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự-Tài liệu về cộng đồng ASEAN tại Ninh Thuận năm 2017:

Sẵn sàng cho sự kiện Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự-Tài liệu về cộng đồng ASEAN tại Ninh Thuận năm 2017

(NTO) Từ ngày 16-11 đến ngày 19-11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Tp Phan Rang-Tháp Chàm, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) tổ chức khai mạc Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự-Tài liệu về cộng đồng ASEAN tại Ninh Thuận năm 2017.

Có mặt tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, các hoạt động khai mạc, biểu diễn nghệ thuật, khu trưng bày triển lãm, báo chí, hậu cần và các phương án dự phòng khác để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn khách quốc tế, các đại biểu, các khách mời, báo chí, các tổ chức, cá nhân tham gia sự kiện văn hóa Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự-Tài liệu về cộng đồng ASEAN tại Ninh Thuận năm 2017 cơ bản đã hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Gần 300 tác phẩm Ảnh đã được đơn vị tổ chức trưng bày thành 2 lối, 4 mặt ảnh với 03 chủ đề: Đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN; Bảo vệ môi trường, Biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN; Các Dân tộc trong cộng đồng ASEAN. Đây là những tác phẩm đạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan Quốc tế Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu về đất nước con người trong Cộng đồng ASEAN năm 2010 (năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN); Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự-tài liệu về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong Cộng đồng ASEAN năm 2013; Liên hoan Ảnh-Phóng sự và phim tài liệu về các dân tộc trong Cộng đồng ASEAN năm 2015, do Bộ TT&TT tổ chức. Đặc biệt, trong gần 300 tấm ảnh được trưng bày, Bộ ảnh về dân tộc Chăm ở Ninh Thuận được trưng bày ở khu vực trung tâm triển lãm, trong bộ ảnh đó có các tác phẩm của 02 Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ninh Thuận: Trương Văn Ẩn và Đinh Tiến Lực-đây là niềm tự hào đối với giới nghệ sỹ nhiếp ảnh tỉnh nhà.

Các em học sinh đến xem triển lãm trưng bài ảnh về cộng đồng ASEAN tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Theo ghi nhận, chưa đến giờ triển lãm nhưng khu vực triển lãm cũng đã thu hút đông đảo người xem. Em Nguyễn Thị Thanh Thủy, học sinh trường Nguyễn Trãi, cho biết: “chúng em rất thích, các bức ảnh rất đẹp, qua theo dõi, giúp chúng hiểu và biết nhiều hơn về văn hóa của cộng đồng ASEAN”. Còn đồng chí Mai Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, cho biết thêm từ 2 hôm nay, khi đơn vị tổ chức trưng bày các tác phẩm, trung tâm nhộn nhịp hẳn lên. Rất đông người dân và du khách đã ghé đến xem. Hiện nay, đơn vị cũng đã hoàn tất các khâu chuẩn bị theo kế hoạch được giao, do dẹp vệ sinh, sắp xếp lại khu vực trung tâm sạch sẽ, môi trường thoáng mát, trật tự đảm bảo cho triển lãm được diễn ra an toàn, thành công.

Khu vực trung tâm triển lãm ảnh Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Không chỉ tại nơi diễn ra triển lãm, dọc các trục đường chính, các điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng của các đoàn khách, quan khách, đơn vị tổ chức cũng đã treo băng rôn, cờ hoa khẩu hiểu, đặc biệt là các tấm băng rôn in hình quốc kỳ của 10 nước ASEAN, càng tạo thêm điểm nhấn sinh động cho sự kiện văn hóa này.

Các điểm tham quan, nghĩ dưỡng được treo băng rôn, khẩu hiệu in hình quốc kỳ của các nước ASEAN.

Đồng chí Nguyễn Tri Long, Phó Giám đốc Sở TT&TT, cho biết: Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự-Tài liệu về cộng đồng ASEAN tại Ninh Thuận-Năm 2017 là hoạt động thiết thực cụ thể hóa Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN, sự hình thành của cộng đồng ASEAN và các lợi ích do cộng đồng mang lại. Triển lãm được tổ chức tại Ninh Thuận lần này góp phần quan trọng vào giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cũng như du khách đến với Ninh Thuận có cơ hội hiểu biết hơn về văn hóa, con người, môi trường sống và đặc trưng dân tộc của các quốc gia trong khu vực ASEAN. Dịp triển lãm này, tỉnh ta sẽ đón đông các đoàn khách, quan khách Trung ương và quốc tế, cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; lãnh đạo các tỉnh trong khu vực. Qua sự kiện này, là dịp để chúng ta giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người, tiềm năng, thế mạnh và các cơ hội đầu tư của Ninh Thuận đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh-sinh viên đến tham dự lễ khai mạc và các ngày diễn ra Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự-Tài liệu về cộng đồng ASEAN, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có Thông báo số 56/TB-UBND đề nghị lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, hội đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang, trường học, các doanh nghiệp của ngành truyền thông trong tỉnh tạo điều kiện thuận lợi, bố trí lực lượng tham gia, góp phần thành công cho sự kiện.