Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

(NTO) Ngày 15-11, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017, với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đến dự.

Những năm qua, tỉnh ta quan tâm thực hiện Chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới; vai trò vị thế của phụ nữ và nam giới được cải thiện rõ nét. Đặc biệt, các chính sách ưu đãi về giáo dục, y tế, đào tạo nghề, giải quyết việc làm… đối với phụ nữ, trẻ em gái đã góp phần quan trọng nâng cao vai trò, chất lượng đời sống của phụ nữ, trẻ em gái, nhất là phụ nữ, trẻ em gái ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bình đẳng giới vẫn còn nhiều vấn đề quan tâm. Tư tưởng “trọng nam, khinh nữ” vẫn còn tồn tại trong một bộ phận nhân dân; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của phụ nữ còn nhiều hạn chế trước yêu cầu của thời kỳ đổi mới, hạn chế cơ hội thăng tiến của phụ nữ; tình trạng bất bình đẳng trong gia đình, bạo lực trên cơ sở giới, nhất là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn còn khá phổ biến…

Tại Lễ phát động, đại diện Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh kêu gọi các các tầng lớp nhân dân hưởng ứng Tháng hành động bằng hành động, việc làm thiết thực. Cấp ủy, chính quyền các cấp, ban, ngành, đoàn thể phát huy trách nhiệm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các quy định pháp luật về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình…; cùng phối hợp triển khai thực hiện tốt các chính sách liên quan đến bình đẳng giới, công tác phụ nữ, xem đây là nhiệm vụ, việc làm thường xuyên, liên tục, giúp cả nam giới và nữ giới xóa bỏ những tư tưởng phong kiến cũng như cải thiện, nâng cao sức khỏe, phát huy trí tuệ, năng lực, vai trò của phụ nữ, trẻ em gái trên các lĩnh vực.