Tỉnh ủy tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI)

(NTO) Ngày 9-11, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: V.M
 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: V.M

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương, các cấp ủy đảng, chính quyền đã quan tâm chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt, có sự phối hợp của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và Nhân dân, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và đã đạt được những kết quả tích cực. Số vụ vi phạm TTATGT và số vụ tai nạn giao thông (TNGT) đã được kiềm chế, giảm dần qua các năm. Hầu hết chỉ tiêu đề ra hằng năm theo Chương trình hành động số 146-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đều đạt và ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên địa bàn không xảy ra. Cụ thể so với năm 2012, số vụ TNGT năm 2013 giảm 27% và năm 2016 giảm 45%; số người chết do TNGT năm 2016 giảm 18% và số người bị thương giảm 43%. Kết cấu hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhận xét qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương và Chương trình hành động số 146-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tình hình TTATGT có nhiều chuyển biến tích cực; TNGT và va chạm giao thông được kiềm chế. Tuy nhiên, trước tình hình vi phạm về TTATGT còn diễn biến phức tạp, đồng chí yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư và Chương trình hành động số 146-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong thời gian tới, xác định công tác bảo đảm TTATGT là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, các cấp ủy đảng phải đưa nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo công tác trên vào nội dung sinh hoạt thường kỳ, coi đây là tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét khen thưởng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh thông tin tình hình thiệt hại ở các tỉnh bạn do cơn bão số 12 gây ra. Tuy không trực tiếp vào, nhưng ảnh hưởng từ cơn bão số 12, mưa lũ đã làm thiệt hại sản xuất, nhà cửa một số vùng ở tỉnh ta. Từ thực tế chỉ đạo vừa qua, UBND tỉnh đã chỉ ra mặt hạn chế trong việc chủ quan, thiếu chủ động trong công tác chỉ đạo ứng phó với mưa bão của các cấp, ngành, địa phương và sự ỷ lại của nhân dân trong tỉnh. Trước tình hình mưa bão còn diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương cần rút kinh nghiệm để ứng phó với tình huống có bão lụt trong thời gian tới.

Dịp này, đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức trích một ngày lương ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do cơn bão số 12.