Tin vắn

(NTO)  Ngày 9-11, huyện Ninh Sơn tổ chức Hội nghị triển khai công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2017-2020. Tại hội nghị, các đại biểu được nghe phổ biến nội dung: Kế hoạch thực hiện Đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận, giai đoạn 2017-2020; thông tin về thực trạng già hóa dân số và nhu cầu cần thiết chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; tuyên truyền về các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, cách phòng ngừa, phát hiện và xử lý sớm. Vai trò, trách nhiệm lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể địa phương chung tay chăm sóc sức khỏe người cao tuổi với mục tiêu đến 2020 có 95% người cao tuổi có bảo hiểm y tế, khi bị bệnh được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

►  Ngày 9-11, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh phối hợp với xã Lợi Hải (Thuận Bắc) tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi heo đen cho 40 nông dân ở các thôn Kiền Kiền, Suối Đá, Bà Râu, Ấn Đạt. Tại buổi tập huấn, các học viên được tiếp thu những kiến thức như: Cách làm chuồng trại, máng ăn, máng uống phù hợp cho heo; kỹ thuật chọn giống heo đen tốt mua về nuôi, phối giống sinh sản và kỹ thật chăm sóc nuôi dưỡng, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho heo nhanh phát triển và cách phòng chống bệnh cho heo đen theo mùa, từng giai đoạn…

► Sở Nội vụ, Trường Chính trị tỉnh vừa phối hợp với Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên. Tham gia lớp học có 100 cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Nội dung chương trình khóa học gồm 16 chuyên đề chia làm 3 phần: Kiến thức về hành chính nhà nước; kiến thức quản lý nhà nước theo ngành và lãnh thổ; những kỹ năng cơ bản.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên. T.Phương

► Từ ngày 27 đến ngày 6 -11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ta đã tổ chức thi kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi THPT để bồi dưỡng dự thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2017-2018. Toàn tỉnh đã chọn được đội tuyển gồm 49 học sinh ở các bộ môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và tiếng Anh. Theo đó, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 38 em, Trường THPT Nguyễn Trãi có 7 em, THPT Nguyễn Du có 2 em, THPT Trường Chinh và THPT Bác Ái mỗi trường 1 em.

►  Ngày 6-11, Đoàn phường Đài Sơn (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) tổ chức giao 100 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Hải. Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn, góp phần chia sẻ khó khăn cho bệnh nhân nghèo.

► Ngày 9-11, UBND huyện Ninh Hải tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy.

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt nội dung Chỉ thị 47-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy; Kế hoạch số 2625/KH-UBND ngày 5-7-2017 của UBND tỉnh; Kế hoạch 161/KH-UBND ngày 22-6-2017 của UBND huyện Ninh Hải về thực hiện Chỉ thị 47-CT/TW của Ban Bí thư.