Tin vắn

(NTO) Vừa qua, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức Quản lý nhà nước về tư pháp-hộ tịch theo Đề án 1956 năm 2017. Tham gia lớp học có 46 học viên là cán bộ, công chức làm công tác tư pháp–hộ tịch thuộc các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Các học viên được tiếp thu những nội dung chính như: Những điểm mới của Luật Đất đai; Luật Bảo vệ môi trường năm 2014; quản lý nhà nước về công tác tư pháp xã, thị trấn; trình tự, thủ tục chứng thực và nghiệp vụ trong công tác chứng thực; thẩm quyền và trách nhiệm chứng thực; công tác tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật ở xã, thị trấn…

lớp bồi dưỡng kiến thức Quản lý nhà nước về tư pháp-hộ tịch theo Đề án 1956 năm 2017.Ảnh:T.Phương

► Ban Dân tộc tỉnh vừa phối hợp với Học viện Dân tộc tổ chức lớp thí điểm bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với công chức, viên chức đối tượng 3 năm 2017. Tham gia lớp bồi dưỡng có 35 học viên là lãnh đạo cấp phòng hoặc tương đương thuộc các sở, ngành trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian 4 ngày, các học viên được học tập, nghiên cứu các chuyên đề: Tổng quan về các dân tộc thiểu số Việt Nam; quan điểm của Đảng về công tác dân tộc và chính sách dân tộc; văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam; chính sách phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng dân tộc thiểu số; báo cáo của Ban Dân tộc tỉnh và nghiên cứu thực tế.

Lớp thí điểm bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với công chức, viên chức đối tượng 3 năm 2017.Ảnh: P.Lâm

► Từ đầu năm đến nay, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều khởi sắc. Để thu hút du khách, ngoài hoạt động truyền thống, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch còn đưa nhiều sản phẩm mới về vui chơi, giải trí vào phục vụ du khách tại các điểm du lịch như Vĩnh Hy, Hang Rái, bãi biển Ninh Chử, Tháp Pô Klong Garai... góp phần làm doanh thu hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt trên 1.880 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Hang Rái (Ninh Hải) là một trong những thắng cảnh thu hút nhiều du khách đến tham quan. Ảnh: MD

Được biết, chỉ qua 9 tháng năm 2017, lượng du khách tới Ninh Thuận đạt trên 1,83 triệu lượt khách, tăng 13,2% so với cùng kỳ, vượt 5% kế hoạch năm. Tỉnh đã xây dựng được cơ chế thu hút phát triển du lịch có trọng điểm. Cùng với đó, địa phương cũng đã khảo sát những điểm du lịch mới và thu hút được nhiều nhà đầu tư du lịch có uy tín. Nhiều dự án du lịch quy mô đang được đẩy nhanh tiến độ triển khai.