Đêm giao thừa đầm ấm, rực rỡ và tươi vui.

Mới hơn 19 giờ nhưng ở các tuyến đường dẫn về Quảng trường 16 Tháng 4, nơi diễn ra lễ hội bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Tân Mão 2011 đã rất đông lượng phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là đường 21 Tháng 8, Thống Nhất... Người dân các huyện đổ về  Tp. Phan Rang-Tháp Chàm vì đây là điểm duy nhất của tỉnh ta tổ chức bắn pháo hoa.

Đến 21 giờ 30 phút, lượng người đổ về khu vực trung tâm quảng trường đã rất đông. Những bãi cỏ, bậc tam cấp được các bạn trẻ tụ tập sinh hoạt vui chơi chờ thời khắc giao thừa đến. 

Chị Đạo Thị Cương (Phước Hậu – Ninh Phước) chia sẻ: “Một năm có một lần nên hai vợ chồng háo hức xuống tận đây để xem bắn pháo hoa, đi từ hồi sớm vì sợ chen lấn và không có chỗ gửi xe…”

Còn anh Smith (du khách đến từ nước Úc) khi được hỏi cảm giác của anh thế nào khi đón tết ở Ninh Thuận, anh bày tỏ: “Tôi rất vui vì có đông mọi người tới đón giao thừa ở đây, đây là lần đầu tiên tôi ở Việt Nam vào dịp này, rất thú vị…”

Đông đảo người dân đón xem pháo hoa tại Quảng trường 16 Tháng 4, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

Cờ Tổ quốc tung bay trong gió, bên những tiếng hát, những điệu múa được biểu diễn trong chương trình ca nhạc Mừng Đảng-Mừng Xuân 2011 là hàng ngàn, hàng chục ngàn con tim đang háo hức đón chờ thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, cùng với thời điểm Đảng quang vinh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 81, mừng đất nước đổi mới. Anh chị Lương – Linh ở Phủ Hà đang bế cháu Minh Anh (29 tháng tuổi) hào hứng: “mười giờ tối là bé đòi đi xem pháo hoa cho bằng được, vợ chồng mình cũng rất muốn đi xem thế nào…”

Còn một nhóm bạn trẻ đang tụ tập gần đó thì cho biết: “Năm nào tụi em cũng từ Tân Sơn – Ninh Sơn ra đây chơi Tết,…nghe bắn pháo hoa nên càng phải đi sớm…”

Tuy tại Quảng trường khá đông đúc với người và xe nhưng nhờ làm tốt công tác bảo vệ của các chiến sĩ công an nên an ninh trật tự luôn được duy trì đến thời điểm bắn pháo hoa.

Vào thời khắc tiễn năm cũ đi và đón chào năm mới đến , ở Thuận Bắc nhà nhà rực đỏ cờ, hoa. Mặc dù trời gió và hơi lạnh, nhưng một số thanh niên ở xã Lợi Hải vẫn ra trục đường trung tâm huyện đón xuân, háo hức dõi mắt hướng về Tp. Phan Rang – Tháp Chàm chờ xem pháo hoa.

Trước đó, tại Trung tâm hành chính huyện đã diễn ra đêm giao lưu văn nghệ chào mừng 81 năm Ngày thành lập Đảng và đón năm mới. Nhiều đêm liền Đội chiếu bóng lưu động huyện tổ chức chiếu phim phục vụ bà con ở các xã miền núi Phước Kháng, Phước Chiến… Các hoạt động văn hóa, văn nghệ đã tạo ra không khí đón xuân vui tươi, đầm ấm.

Anh Nguyễn Văn Liên ở xã Lợi Hải, cho biết: “So với mọi năm, không khí đón giao thừa năm nay vui hơn nhờ đời sống của bà con được nâng cao. Chính quyền tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, cấp gạo cho các hộ nghèo, nên không có người đói trong dịp tết đến xuân về. Sang năm Tân Mão tôi cầu chúc mọi nhà an khang, thịnh vượng, mong huyện nhà vững bước đi lên”.

24 giờ, những bông pháo hoa đẹp nhất nở tung trên bầu trời làm hàng chục ngàn con tim thêm háo hức và xúc động…đêm giao thừa đã qua đi, Tết đến rồi trong niềm tin và kỳ vọng mới của người dân Ninh Thuận.