Dũng cảm đối mặt với cuộc sống

(NTO) Có đôi lúc áp lực trong cuộc sống khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Tuy nhiên, chúng ta không cho phép mình gục ngã mà phải mạnh mẽ đứng lên. Con đường chúng ta đi vốn không bao giờ bằng phẳng như ta nghĩ. Càng nhiều khó khăn, thử thách, chúng ta lại càng có nhiều cơ hội để thấy được những khiếm khuyết của bản thân mà sửa chữa và trưởng thành.

Được và mất, hai vấn đề tuy đối lập nhau nhưng lại có mối quan hệ gắn bó với nhau. Chúng ta khó chấp nhận bị mất, mà không nghĩ rằng nếu cố gắng mình vẫn có thể đạt được. Nếu dũng cảm chấp nhận mất mát, thì chúng ta vẫn có cơ hội để bù đắp lại những tổn thất đó trong tương lai. Bởi vậy, nếu có một lúc nào đó cuộc sống không được như ý, thì bạn hãy giữ vững niềm tin và cố gắng thật nhiều. Mạnh dạn chấp nhận sự thật, dũng cảm nhìn lại bản thân để tìm ra nguyên nhân của thất bại. Mỗi khi gặp khó khăn, bạn chớ vội nản lòng, không tìm cách tránh né, chấp nhận đương đầu và tìm cách đối phó với những cảm giác tồi tệ. Trốn tránh không giúp bạn giải quyết được vấn đề, đừng suy nghĩ tiêu cực cản trở sự phát triển của bản thân. Sẵn sàng thay đổi và tự tin vững bước đối mặt với khó khăn, bạn sẽ vượt qua những thử thách và đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn. Mỗi người đều có một sức mạnh, bạn nên biết khi một cánh cửa khép lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra. Dám thay đổi suy nghĩ và cách sống của bản thân, không tuyệt vọng mà tìm cách vượt qua bằng cách chấp nhận thực tại và thay đổi tương lai. Làm được điều đó, có khi bạn cảm thấy tốt hơn. Học cách chấp nhận, biết buông bỏ những gì không cần thiết và trân trọng những khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống để thấy thêm yêu đời. Buông bỏ mọi thứ sẽ có được niềm vui, suy nghĩ đơn giản, bạn sẽ thấy thế giới này thật ra cũng vô cùng đơn giản. Sống vui vẻ, không hối hận về những việc mình đã làm và hãy là người điều khiển chính cuộc sống của mình. Nếu có rơi vào nghịch cảnh, không nên chọn giải pháp bảo vệ bản thân bằng cách thu mình lại, mà hãy mở rộng lòng mình ra. Tự nói lời động viên chính mình và bạn nên nhớ, những gì mà bạn đã bị đối xử trong quá khứ không có nghĩa là bạn cũng bị đối xử như vậy trong hiện tại hay tương lai. Bạn không thể thay đổi được quá khứ, nhưng bạn luôn có thể thay đổi hiện tại của mình để tiến tới tương lai tốt đẹp hơn. Và bạn hãy vững bước tiến về phía trước với nụ cười và niềm kiêu hãnh.

Dùng nụ cười để chiến thắng tất cả, biến những trở ngại, những đau khổ thành nỗ lực để vững tin vào nghị lực của chính mình cho cuộc sống, hạnh phúc và tương lai của bạn. Bạn cần phải trân trọng và sống trọn từng giây, từng phút cho cuộc đời mình.