Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các đơn vị, doanh nghiệp về tiến độ các dự án

(NTO) Ngày 26-10, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các đơn vị, doanh nghiệp để nghe báo cáo công tác rà soát, đánh giá các dự án dự kiến khởi công trong quý IV-2017. Cùng dự có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.  Ảnh: V.T

Qua rà soát, hiện trên địa bàn tỉnh ta có 9 dự án cơ bản đủ điều kiện, dự kiến khởi công trong quý IV-2017. Trong đó, lĩnh vực điện gió có 1 dự án là Nhà máy Điện gió Phước Hữu–Duyên Hải 1 của Công ty TNHH Hưng Tín. Lĩnh vực điện mặt trời có 6 dự án, gồm: Trang trại điện mặt trời hồ Bàu Ngứ của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Trường Thành; Nhà máy Điện mặt trời Phước Hữu của Công ty Cồ phần Đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang; Dự án Điện mặt trời Mỹ Sơn của Công ty Cổ phần Đầu tư Năng lượng Xây dựng Thương mại Hoàng Sơn; Dự án Điện mặt trời SP Infra 1 của Công ty TNHH Tài chính hạ tầng Shapoorji Pallonji; Dự án Điện mặt trời CMX Renewable Việt Nam của Liên doanh Công ty TNHH Sunseap CMX Re Solar Holdings, ông Wojciech Grzesiowski và ông Phuan Ling Fong. Lĩnh vực chế biến nước mắm có 1 dự án là Nhà máy chế biến nước mắm Cà Ná của Công ty TNHH Đầu tư Thủy sản Nam Miền Trung–Ninh Thuận và 1 dự án trong lĩnh vực chế biến thức ăn gia súc công nghiệp tại địa bàn xã Phước Tiến, huyện Bác Ái của Công ty TNHH Công nghệ cao Ninh Thuận Agritech.

Sau khi nghe các chủ đầu tư báo cáo thủ tục pháp lý trong việc mua bán điện, khả năng tài chính và các cam kết triển khai dự án; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương báo cáo việc phối hợp giải quyết những vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị và thiện chí của doanh nghiệp trong việc đầu tư dự án vào địa bàn tỉnh. Đồng thời cho biết, chủ trương của tỉnh là luôn tôn trọng, sẵn sàng chào đón và đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cùng các nhà đầu tư có năng lực. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp, giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan đến vấn đề đất đai, cấp giấy phép xây dựng… để các dự án đẩy nhanh tiến độ; đối với doanh nghiệp phải thực hiện ngay việc ký quỹ, có kế hoạch chi tiết, văn bản cam kết cụ thể lộ trình triển khai dự án, trong đó phải xác lập từng mốc tiến độ chi tiết, khối lượng công việc cụ thể để UBND tỉnh và các ngành liên quan theo dõi, giám sát, đồng thời khẩn trương thu xếp vốn để sớm khởi công dự án.