Gà sốt chanh dây

(NTO) Thịt gà được chế biến nhiều món ngon như: cơm gà, cà ri gà, gà rô-ti, gà hấp hành, gà chiên mắm… Ngoài ra, có thêm món ăn về gà khá lạ miệng nhưng rất hấp dẫn đó là gà sốt chanh dây.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 5 cái đùi gà lớn; mật ong, hành tỏi xay nhuyễn, chanh dây, tương cà, xà lách, dưa leo, dầu ăn và gia vị nêm nếm…

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện như sau:

Đùi gà mua về rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó để thật ráo và khứa từng vạch xéo ướp với hành, tỏi băm nhuyễn cùng với nước mắm, hạt nêm, tiêu xay và một ít mật ong. Ướp khoảng 2 tiếng cho đủ độ ngấm rồi mới đem chiên áp chảo với lửa nhỏ cho chín vàng.

Chanh dây bổ đôi, lấy nước và hạt. Kế tiếp, hành, tỏi phi vàng với dầu ăn cho thơm rồi sau đó cho nước chanh dây vào cùng với tương cà, mật ong, đường, hạt nêm và tiêu xay. Nên khuấy đều tay và nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng (nếu ăn cay có thể cho thêm một ít tương ớt, nước sốt sẽ có màu đẹp hơn).

Nước sốt sau thành phẩm sẽ có vị chua chua, ngọt ngọt, một chút đậm đà lẫn cay cay và sền sệt là được, nếu hơi loãng có thể cho thêm bột bắp hoà chung với nước lọc rồi khuấy đều trên lửa nhỏ.

Cuối cùng, xếp gà ra một dĩa lớn sâu lòng, rưới nước sốt lên trên mặt, trang trí chung quanh gồm xà lách và dưa leo. Món này ăn kèm với cơm nóng hoặc bánh mì đều ngon.