Tin An ninh trật tự

► Phát hiện thi thể nam thanh niên chết bất thường ở cảng Mỹ Tân

Ngày 25-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết đã và đang trưng cầu giám định pháp y, lấy lời khai những người liên quan để điều tra nguyên nhân tử vong của anh Nguyễn Khải (17 tuổi), ở thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải (Ninh Hải).

Theo thông tin ban đầu, sáng 24-10, người dân phát hiện thi thể nam thanh niên ở khu neo đậu cảng cá Mỹ Tân (Ninh Hải) trong tình trạng chân bị cột vào một khối bê tông (khoảng 20 kg) chìm dưới nước biển, khi thủy triều xuống mới nổi lên. Được biết, anh Khải là ngư dân đi biển. Chiều 22-10, anh Khải ngồi nhậu với một nhóm bạn sau đó không thấy về nhà. Người nhà đi tìm thì được thông báo sự việc.

Hiện lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

► Khởi tố các bị can trong vụ hiếp dâm bé gái 14 tuổi

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết đã khởi tố vụ án cùng các bị can trong vụ hiếp dâm bé gái 14 tuổi xảy ra tại khu vực bờ kè thuộc thôn Khánh Nhơn, xã Nhơn Hải (Ninh Hải).

Có 7 bị can trong vụ án đã bị bắt tạm giam, gồm Đinh Quang Huy (SN 2001), Phạm Văn Dân (SN 2002), Bùi Nguyễn Thanh Tùng (SN 2002), Nguyễn Triều Phong (SN 2001), Trương Văn Mỹ (SN 2002), Trần Văn Hải (SN 2001) và Đinh Quang Hoàng (SN 2003) cùng trú tại thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải).

Ba đối tượng còn lại là Ngô Dương Hoài Phong (SN 2003), Trương Văn Chung (SN 2004) và Nguyễn Nam (SN 2004), được cho tại ngoại do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, sẽ có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Các đối tượng khai nhận, vào lúc 22 giờ, ngày 30-9, sau khi ngồi nhậu chung tại bờ kè, em H. (SN 2003) ở thị trấn Khánh Hải đòi về. Phạm Văn Dân lấy xe máy chở H. về trước. Đi được một đoạn thì xe hết xăng, H. xuống xe đi bộ dọc theo bờ kè về. Lúc này, Đinh Quang Huy đuổi theo H. rồi thực hiện hành vi dâm ô. Các đối tượng còn lại cũng bỏ nhậu chạy đến khống chế, cùng thực hiện hành vi hiếp dâm đối với em H.. Sau khi biết sự việc, gia đình đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng để điều tra làm rõ.

Khu vực bờ kè, nơi xảy ra vụ việc.