Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017

(NTO) Sáng 21-10, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 (FMM 2017) đã chính thức khai mạc tại Tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Tham dự có Bộ trưởng Tài chính, Trưởng đoàn và đại biểu cấp cao đại diện của 21 nền kinh tế thành viên APEC và các tổ chức tài chính quốc tế như Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng, trong các phiên họp diễn ra ngày 21-10, các đại biểu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 có phiên thảo luận về tình hình kinh tế vĩ mô, tăng trưởng kinh tế, hợp tác tài chính trong khu vực và toàn cầu, thách thức với các nền kinh tế APEC và những chính sách ứng phó phù hợp.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Trong 30 năm thực hiện đổi mới, từ một nước nghèo, kém phát triển, Việt Nam đã nỗ lực vươn lên và từ năm 2010 đã thuộc Nhóm nền kinh tế đang phát triển có thu nhập trung bình”. Thủ tướng cũng nhận định khu vực đang đối mặt với những khó khăn, thách thức, trong khi các nguồn lực, nhất là nguồn lực tài chính còn hạn hẹp. Điều này đòi hỏi sự chung tay của chúng ta vừa nỗ lực gìn giữ môi trường hoà bình, ổn định, vừa chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác sáng tạo, hiệu quả để cùng phát triển thịnh vượng, bền vững. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn: “Các bộ trưởng APEC sẽ tiếp tục các nỗ lực hợp tác, phối hợp chính sách và đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm thực hiện tốt các ưu tiên chính sách, giải quyết những khó khăn, thách thức; hướng tới mục tiêu ổn định hệ thống tài chính, phát triển bền vững và báo cáo lên Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017...”.